Đẩy mạnh việc triển khai quét mã QR phục vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19

Theo chỉ đạo của UBND thành phố, cần tăng cường lực lượng hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, cơ sở, địa điểm trên địa bàn thực hiện việc quét mã QR để quản lý thông tin người ra, vào.

(Haiphong.gov.vn) – Liên quan đến đẩy mạnh việc triển khai quét mã QR phục vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19, UBND thành phố vừa có ý kiến chỉ đạo, yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành thành phố, các quận, huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện nghiêm túc, đầy đủ việc khai báo y tế điện tử và quét mã QR.

Theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông, hiện nay việc triển khai sử dụng quét mã QR khi đến các địa điểm công cộng, nơi tập trung đông người tại một số địa phương vẫn còn hạn chế, trong khi đó tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên cả nước. Việc sử dụng mã QR để quản lý người ra, vào tại các địa điểm công cộng, nơi tập trung đông người là giải pháp quan trọng hỗ trợ cho việc truy vết.

UBND thành phố giao Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường hướng dẫn, phối hợp với các ngành, địa phương chỉ đạo quyết liệt, kiểm tra việc khai báo y tế điện tử và quét mã QR tại các địa điểm kinh doanh, làm việc, giải trí, nơi tập trung đông người như: trường học, nhà ga, bến tàu, xe, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ dân sinh, cửa hàng cung cấp dịch vụ thiết yếu… Đồng thời, yêu cầu tất cả cơ quan tổ chức, cơ sở, địa điểm thực hiện việc quét mã QR để kiểm soát thông tin người ra vào.

Trâm Bầu

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn