Đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10 năm 2020 an toàn, khách quan

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 25/6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì cuộc họp với các thành viên Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020 - 2021 về công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020 - 2021.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát biểu chỉ đạo

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các trường THPT tổ chức ôn tập cho học sinh khối 12 đảm bảo đúng chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo; tham gia tập huấn nghiệp vụ, phổ biến quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và tập huấn sử dụng phần mềm quản lý thi năm 2020; triển khai các văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về tổ chức kỳ thi đến các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX, Trung tâm GDTX Hải Phòng (các trường phổ thông) để phổ biến, tuyên truyền đến giáo viên, học sinh và phụ huynh biết, thực hiện; chỉ đạo các trường phổ thông báo cáo sơ bộ về cơ sở vật chất, lực lượng cán bộ tham gia tổ chức kỳ thi, chủ động rà soát cơ sở vật chất và các điều kiện tổ chức thi, ôn tập cho học sinh lớp 12 chuẩn bị tốt cho kỳ thi; ban hành kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020…

Đối với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020 - 2021, trước diễn biến của dịch COVID-19, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chủ động tham mưu với thành phố điều chỉnh lại phương án tổ chức kỳ thi, lùi thời gian tổ chức thi, giảm số môn thi (từ 4 môn xuống còn 3 môn), giảm phạm vi kiến thức đảm bảo sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đồng thời, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các trường THCS thống nhất với phụ huynh học sinh tổ chức ôn tập tốt nhất cho học sinh lớp 9 chuẩn bị cho kỳ thi.

Sau khi nghe các thành viên Ban Chỉ đạo báo cáo, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam – Trưởng Ban Chỉ đạo khẳng định: không để xảy ra tiêu cực tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020 - 2021; kỳ thi sẽ được đảm bảo tuyệt đối an toàn, công tâm và khách quan.

Phó Chủ tịch yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo quan tâm công tác tập huấn cho đội ngũ cán bộ coi thi, bố trí đủ về số lượng, đúng thành phần; rà soát, lựa chọn chặt chẽ đội ngũ cán bộ ra đề thi, chấm thi; quan tâm cơ sở vật chất tại các điểm thi.

Đối với lực lượng công an thành phố, Phó Chủ tịch yêu cầu đảm bảo tuyệt tối an toàn, an ninh trật tự trước, trong và sau kỳ thi, phát hiện kịp thời, không để lọt các trường hợp sử dụng công nghệ nhằm gian lận trong thi cử; phối hợp chặt chẽ với các quận huyện, giữ an toàn cho kỳ thi, đặc biệt là công tác vận chuyển đề thi.

Phó Chủ tịch yêu cầu các quận, huyện thành lập Ban Chỉ đạo thi, trực tiếp rà soát tại các điểm thi, đảm bảo đầy đủ điện, nước trong kỳ thi. Ngành y tế kiểm tra vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, chỉ đạo các trung tâm y tế, quận huyện phối hợp trong thời gian diễn ra kỳ thi. Các cơ quan thông tin truyền thông cần tập trung tuyên truyền các điểm mới tại kỳ thi lần này cho học sinh và phụ huynh học sinh nắm rõ. Thành đoàn bố trí đội ngũ thanh niên tình nguyện hỗ trợ học sinh, phụ huynh học sinh tại các điểm thi. Trong kỳ thi, nếu có vấn đề xảy ra, cần giải quyết theo thẩm quyền, đồng thời báo cáo cấp trên và Ban Chỉ đạo thi thành phố.

Tô Thành

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn