Đảm bảo an toàn trong công tác tiêm chủng cho trẻ nhỏ

(Haiphong.gov.vn) - Theo kế hoạch định kỳ ngày 25-26 hàng tháng, tại Trạm Y tế các xã, phường thị trấn sẽ tổ chức tiêm chủng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên, do chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, tại các xã Hoàng Động, Lâm Động, Phục Lễ (huyện Thủy Nguyên) và phường Dư Hàng (quận Lê Chân) không tổ chức chương trình tiêm chủng trong tháng này.

Lãnh đạo Sở Y tế làm việc tại Trạm Y tế phường Hồ Nam, quận Lê Chân

Sáng 25/2, Phó Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Thục cùng các đơn vị chức năng đi kiểm tra tại Trạm Y tế phường Hồ Nam (quận Lê Chân) và xã Hoa Động (huyện Thủy Nguyên).

Theo báo cáo của các Trạm Y tế, trong các ngày 25-26/2, tại phường Hồ Nam có khoảng 80 trẻ, tại xã Hoa Động có khoảng 180 trẻ đến tiêm phòng các loại: lao, 5 trong 1, sởi - quai bị - rubella, viêm màng não…

Gia đình cho trẻ đến tiêm chủng đeo đầy đủ khẩu trang, đảm bảo khoảng cách, không tụ tập đông người

Để đảm bảo chương trình tiêm chủng diễn ra đúng theo kế hoạch và an toàn cho trẻ nhỏ, Phó Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Thục đề nghị Phòng Y tế các quận huyện và Trạm Y tế các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nắm được chương trình tiêm chủng vẫn được tổ chức đúng theo kế hoạch, tiêm chủng đúng theo liệu trình là cách phòng bệnh tốt nhất dành cho trẻ nhỏ. Các gia đình đưa trẻ đi tiêm chủng phải thực hiện đầy đủ khuyến cáo 5K trong phòng chống dịch COVID-19. Các Trạm Y tế phải quan tâm khám sàng lọc cho trẻ trước khi tiêm, theo dõi sổ sách, đảm bảo an toàn trong tiêm chủng.

Lãnh đạo Sở Y tế làm việc tại Trạm Y tế xã Hoa Động, huyện Thủy Nguyên

Phó Giám đốc Sở Y tế cũng đề nghị, Phòng Y tế các quận huyện chỉ đạo các Trạm Y tế tại các địa phương chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, không tổ chức tiêm chủng trong tháng này, rà soát lập danh sách các cháu chưa được tiêm, có kế hoạch tiêm bù ngay sau khi dịch COVID-19 được đẩy lùi. Đồng chí yêu cầu Phòng Y tế các quận, huyện tập trung cao cho công tác phòng chống dịch COVID-19; chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho người dân trong khu vực phong tỏa tại xóm 4, thôn Lôi Động, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên và khu dân cư lô 112 Công nhân Dư Hàng, phường Dư Hàng, quận Lê Chân; rà soát, dự trù sẵn sàng các vật tư hóa chất phục vụ cho công tác phòng chống dịch COVID-19.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn