Đảm bảo an toàn, nghiêm túc kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 9/8, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ - Trưởng Ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 và Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam - Trưởng ban Ban Chỉ đạo thi thành phố kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020 tại 2 điểm thi: Trường THPT Trần Phú và Trường THPT Thái Phiên. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, Sở Y tế, Phòng PA83 Công an thành phố và các đơn vị liên quan.

Đoàn công tác trực tiếp kiểm tra một số phòng thi tại điểm thi Trường THPT Trần Phú

Tại điểm thi Trường THPT Trần Phú chiều 9/8 có 862 thí sinh đăng ký dự thi môn Toán, được bố trí tại 36 phòng thi; điểm thi bố trí 6 phòng chờ và 2 phòng để cho các thí sinh có biểu hiện ốm, sốt thi riêng; 76 cán bộ coi thi và 14 cán bộ giám sát được huy động; trước ngày thi toàn bộ điểm thi đã được khử khuẩn, sau mỗi buổi thi sẽ tiến hành khử khuẩn điểm thi 1 lần; các học sinh và giáo viên phải thực hiện đo thân nhiệt và sát khuẩn tay từ ngoài cổng trường. Đến thời điểm này, việc tổ chức kỳ thi được đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy định.

Đoàn công tác trực tiếp kiểm tra một số phòng thi tại điểm thi Trường THPT Thái Phiên

Tại điểm thi Trường THPT Thái Phiên có 768 thí sinh đăng ký dự thi môn Toán, được bố trí tại 32 phòng thi; 3 phòng chuẩn bị trong trường hợp có thí sinh có biểu hiện ho, sốt; trong buổi thi chiều nay không có thí sinh vắng mặt. Theo báo cáo của Chủ tịch hội đồng coi thi, để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, nhà trường đã lên kế hoạch và các phương án chuẩn bị thi từ sớm; 87 cán bộ coi thi được tập huấn; điểm thi có cơ sở vật chất tốt, đảm bảo các điều kiện về phòng chống COVID-19 theo chỉ đạo của Trung ương và thành phố, thuận lợi cho cả các thí sinh và giám thị coi thi. Đến thời điểm này chưa có trường hợp sai phạm nào của cả thí sinh và giám thị.

Đồng chí Thứ trưởng chỉ đạo tại điểm thi Trường THPT Trần Phú

Ghi nhận sự chuẩn bị tích cực trong công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ lưu ý, cần chuẩn bị chu đáo trong mọi khâu tổ chức, bảo đảm hai mục tiêu quan trọng: Thứ nhất là, kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế, đảm bảo tính trung thực, khách quan, tạo được niềm tin trong xã hội. Thứ hai là đảm bảo an toàn về phòng chống dịch bệnh. Cần tăng cường bảo mật đề thi, bài thi của thí sinh; đặc biệt cán bộ coi thi cần nêu cao tinh thần cảnh giác, phòng chống các biểu hiện gian lận trong thi cử…

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát biểu tại điểm thi Trường THPT Thái Phiên

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam tiếp thu ý kiến của Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ, đồng thời khẳng định: lãnh đạo thành phố đã quán triệt các cấp ủy, chính quyền toàn thành phố tham gia tổ chức, hỗ trợ kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 với tinh thần nghiêm túc, công bằng, an toàn, đúng quy chế, nói không với tiêu cực trên toàn địa bàn.

Thí sinh thực hiện nghiêm túc quy chế thi và quy định về phòng, chống COVID-19

Tô Thành

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn