Đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020 - 2021

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 16/7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam cùng đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thi thành phố kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020 - 2021 tại 2 điểm thi: Trường THPT Ngô Quyền và Trường THPT Trần Nguyên Hãn. Cùng đi có lãnh đạo Sở GD&ĐT, Phòng PA83 Công an thành phố và các đơn vị liên quan.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam kiểm tra tại trường THPT Ngô Quyền

Tại điểm thi Trường THPT Ngô Quyền có 929 thí sinh, được bố trí tại 39 phòng thi, có 8 thí sinh vắng mặt vì được tuyển thẳng. Chủ tịch hội đồng thi cho biết, 100 cán bộ coi thi đã tập huấn tốt, đảm bảo an ninh trật tự xung quanh khu vực thi. Đến thời điểm này, việc tổ chức kỳ thi được đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy định.

Các thí sinh làm bài thi môn Ngoại ngữ trong buổi chiều ngày 16/7

Tại điểm thi Trường THPT Trần Nguyên Hãn có 672 thí sinh đăng ký dự thi, được bố trí tại 28 phòng thi, không có thí sinh vắng mặt. Theo báo cáo của Chủ tịch hội đồng coi thi, để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, nhà trường đã lên kế hoạch và các phương án chuẩn bị thi từ sớm; các cán bộ coi thi được tập huấn tốt; điểm thi có cơ sở vật chất tốt, thuận lợi cho cả các thí sinh và giám thị coi thi. Đến thời điểm này chưa có trường hợp sai phạm nào của cả thí sinh và giám thị.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam kiểm tra tại trường THPT Trần Nguyên Hãn

Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị thi chu đáo, kỹ lưỡng của các điểm thi. Phó Chủ tịch đề nghị các điểm thi cần tiếp tục thực hiện nghiêm quy chế thi; tập trung giám sát, phát hiện kịp thời, không để lọt các trường hợp sử dụng công nghệ nhằm gian lận trong thi cử. Trong kỳ thi, nếu có vấn đề xảy ra, cần giải quyết theo thẩm quyền, đồng thời báo cáo cấp trên và Ban Chỉ đạo thi thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chỉ đạo tại trường THPT Trần Nguyên Hãn

Phó Chủ tịch yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo tập trung chỉ đạo, rà soát mọi công việc liên quan để kịp thời điều chỉnh, tránh để xảy ra các sự cố, vi phạm; chăm lo, tạo điều kiện tốt cho các thí sinh và giám thị coi thi. Phòng PA83 Công an thành phố cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các quận huyện, giữ an toàn cho kỳ thi. Đảm bảo đầy đủ điện, nước, y tế, sẵn sàng trong mọi tình huống.

Tô Thành

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn