Công đoàn xã Lê Thiện, huyện An Dương: Kịp thời hỗ trợ người dân trong khu vực giãn cách xã hội

(Haiphong.gov.vn) - Thực hiện Chỉ thị số 09/CT-UBND của UBND thành phố về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 và giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố. Trong đó, một số khu dân cư thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ là: xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên; phường Dư Hàng, quận Lê Chân và thôn Kim Sơn, xã Lê Thiện, huyện An Dương trong vòng 15 ngày, kể từ 18h00 phút  ngày 22/2/2021.


Tặng quà cho Công an xã Lê Thiện


Ngay sau khi nhận được Chỉ thị UBND thành phố, người dân thôn Kim Sơn, xã Lê Thiện, huyện An Dương đã chấp hành nghiêm túc Chỉ thị, không hoang mang, lo sợ, không có tình trạng đổ xô đi mua lương thực, thực phẩm mà bình tĩnh tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của thành phố, huyện, cũng như sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Lê Thiện.


Tặng quà cho Trạm y tế xã Lê Thiện


Đặc biệt, Công đoàn xã Lê Thiện đã tổ chức tuyên truyền, vận động mọi người, mọi nhà động viên nhau không quá lo lắng, hoảng loạn, chấp hành nghiêm túc các quy định của thành phố trong phòng, chống dịch bệnh, cùng đoàn kết để chăm lo, động viên những gia đình có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện nghiêm Chỉ thị số 09 của UBND thành phố như: đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, giữ khoảng cách an toàn, không tụ tập đông người, không ra đường khi không có việc cần thiết và thực hiện tốt thông điệp 5K trong phòng, chống dịch COVID-19, phát huy tinh thần “Mỗi người dân là một chiến sĩ tham gia chống dịch”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no”.


Quà tặng hỗ trợ cho người dân bị niêm phong


Với tinh thần đó, nhằm chia sẻ kịp thời, động viên người dân vượt qua khó khăn, Công đoàn xã Lê Thiện đã phối hợp với các đơn vị, nhà hảo tâm để cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết, lương thực, thực phẩm tặng hơn 200 hộ gia đình bị niêm phong, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Các quà tặng gồm các nhu yếu phẩm cần thiết như: 1.060 củ su hào, 400 cái bắp cải, 360kg củ cải, 80kg hành tươi, 30 kg cà rốt, 100kg gạo, 300 quả trứng, 15 kg khoai tây, nước uống, mỳ tôm, khẩu trang, nước sát khuẩn... Cùng với đó là những phần quà động viên Công an xã, Trạm y tế xã và chốt kiểm dịch thôn Kim Sơn là những lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Những hoạt động thiết thực của Công đoàn xã Lê Thiện đã kịp thời hỗ trợ các hộ dân gặp khó khăn, nhằm động viên các hộ chấp hành nghiêm túc quy định của thành phố trong công tác phòng, chống dịch bệnh, với mong muốn sớm kiểm soát được dịch bệnh, để mọi người, mọi nhà trở lại cuộc sống bình thường.

Lê Phương

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn