Công đoàn ngành Giáo dục đã trở thành lực lượng đồng hành cùng chuyên môn thúc đẩy sự nghiệp Giáo dục - Đào tạo của thành phố ngày càng phát triển

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 26/4, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Công đoàn ngành Giáo dục Hải Phòng long trọng tổ chức Đại hội lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Về dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Việt Nam; Liên đoàn Lao động thành phố; Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố; một số đơn vị cùng với 190 đại biểu chính thức tham dự.

Toàn cảnh Đại hội.

Các đại biểu làm lễ chào Cờ.

Nhiệm kỳ 2018 - 2023, Công đoàn Ngành Giáo dục Hải Phòng với tinh thần quyết tâm, năng động, sáng tạo, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động đã triển khai và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu chủ yếu của Đại hội XVIII đã đề ra.

Đồng chí Trần Văn Thắng, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hải Phòng trình bày Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Các cấp công đoàn từ ngành đến cơ sở đã luôn  chủ động và đồng hành trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, nhà giáo, người lao động góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội của thành phố và chia sẻ với các nhà giáo, người lao động khó khăn trong ngành. Hơn 4.000 cán bộ, nhà giáo và người lao động trong toàn ngành được nhận trợ cấp và quà tặng; hỗ trợ cho 02 giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xây sửa nhà Mái ấm công đoàn; triển khai Đề án chung sức xây dựng nông thôn mới, ngành Giáo dục thành phố đã đã hỗ trợ các trường xây dựng trường chuẩn quốc gia số tiền 150 triệu đồng, hỗ trợ xã Tam Cường huyện Vĩnh Bảo 30 triệu đồng, xã Gia Minh huyện Thủy Nguyên 30 triệu đồng…

Các đại biểu tham dự Đại hội.

Cùng với đó, các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn hướng vào mục tiêu xây dựng đội ngũ nhà giáo, nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng trường học hạnh phúc và làm lành mạnh hóa môi trường giáo dục từ nhiều năm nay được Công đoàn từ ngành đến cơ sở chủ động phối hợp với chuyên môn cùng cấp duy trì và từng bước nâng lên tầm cao mới, làm cho hoạt động công đoàn luôn đổi mới, phong phú và mang lại hiệu quả thiết thực.

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội.

Nhiệm kỳ 2023-2028, với phương châm “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển”, Công đoàn ngành Giáo dục thành phố phấn đấu hoàn thành một số chỉ tiêu, cụ thể như: phát triển mới 200 đoàn viên, thành lập mới 05 Công đoàn cơ sở; hằng năm có từ 90% trở lên công đoàn cơ sở khối công lập và 70% công đoàn cơ sở khối ngoài công lập trở lên hoàn thành tốt nhiệm vụ; có ít nhất 10 công trình, sản phẩm chào mừng các sự kiện trọng đại của thành phố và đất nước, có 15 Đề tài khoa học được Tổng Liên đoàn Lao động tặng Bằng Lao động sáng tạo; vận động nhà giáo, người lao động tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng thực hành nghề nghiệp, phấn đấu nâng tỉ lệ cán bộ, nhà giáo có trình độ từ thạc sĩ trở lên  đạt trên 40%.... Tập trung, đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động và hội nhập quốc tế, trọng tâm là chuyển đổi số, xây dựng công đoàn số và đoàn viên số…

Đồng chí Bùi Văn Kiệm, Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Bùi Văn Kiệm, Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh, Đại hội XIX Công đoàn ngành Giáo dục Hải Phòng diễn ra trong bối cảnh toàn ngành đang tập trung cao độ để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2022-2023, đồng thời chuẩn bị bước vào 02 Kỳ thi quan trọng sắp tới là Kỳ thi tuyển sinh vào Lớp 10 và Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Ghi nhận, biểu dương đội ngũ cán bộ công đoàn, cán bộ quản lý, các nhà giáo và người lao động trong toàn ngành nhiệm kỳ vừa qua đã nỗ lực vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ ở từng vị trí công tác, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo nêu rõ, hơn bao giờ hết vai trò của Tổ chức công đoàn trong việc đồng hành cùng chuyên môn thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành ngày càng quan trọng.

Đại biểu tham dự Đại hội.

Bày tỏ nhất trí với báo cáo của Ban Chấp hành khoá 18 do đồng chí Chủ tịch Công đoàn ngành trình bày trước Đại hội cùng các ý kiến tham luận đã phát biểu. Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo khẳng định, thành tích của Giáo dục - Đào tạo thành phố trong 05 năm qua có sự đóng góp rất lớn của Tổ chức công đoàn. Sự năng động, sáng tạo, cùng với lòng nhiệt tình và ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ công đoàn ở hơn 800 Công đoàn cơ sở trường học và cơ quan giáo dục đã tạo cho phong trào giáo dục của thành phố phát triển ngày một mạnh mẽ và vững chắc.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị, thời gian tới Tổ chức công đoàn ngành phải là lực lượng nòng cốt trong việc triển khai các phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt”, “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà”, “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học” và các cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ... Các hoạt động phải hướng đến xây dựng trường học hạnh phúc, xây dựng môi trường giáo dục văn hóa, thân thiện.

Liên đoàn Lao động thành phố tặng Công đoàn Ngành Giáo dục Hải Phòng Bức trướng.

Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động thành phố tặng Công đoàn Ngành Giáo dục Hải Phòng Bức trướng với mang dòng chữ: “Đổi mới, sáng tạo, phát triển, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh”.

Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục Hải Phòng khóa XIX, nhiệm kỳ 2023 – 2028 ra mắt.

Lãnh đạo ngành Giáo dục và Đào tạo tặng hoa các Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra khóa XVIII thôi tham gia khóa mới.

Đại hội đã tiến hành bầu 15 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục Hải Phòng khóa XIX, nhiệm kỳ 2023 – 2028; đồng chí Trần Văn Thắng tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hải Phòng khoá XIX.

Minh Hảo; Ảnh – Đàm Thanh

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn