Chương trình nghệ thuật đón giao thừa: Phục vụ nhu cầu văn hóa nghệ thuật của nhân dân, vẫn đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19

(Haiphong.gov.vn) - Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao mỗi dịp Tết đến, Xuân về là món ăn tinh thần không thể thiếu của nhân dân thành phố Hải Phòng. Trong đó chương trình nghệ thuật đón giao thừa là chương trình văn hóa, nghệ thuật đặc biệt, kéo dài đến thời khắc thiêng liêng chuyển giao năm cũ sang năm mới.

Hơn nữa năm 2021, là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI và các Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025 của cả nước và thành phố. Nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật, thể thao đa dạng, phong phú, quy mô lớn đã được các cấp, các ngành xây dựng kế hoạch, chuẩn bị chu đáo để phục vụ Nhân dân trong dịp Tết.

Tuy nhiên, trước diễn biến vô cùng phức tạp của đại dịch COVID-19, công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, vì vậy, do tính chất đặc thù của ngành là các hoạt động đông người, nên các hoạt động theo kế hoạch sẽ được dừng thực hiện. Song tiếp tục thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch hiệu quả, vừa phục hồi, phát triển kinh tế, đặc biệt vẫn bảo đảm không khí tươi vui, phấn khởi, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, nghệ thuật của người dân, Sở Văn hóa và Thể thao tham mưu thành phố điều chỉnh kế hoạch thực hiện chương trình nghệ thuật đặc biệt đón giao thừa “Hải Phòng - Mừng xuân Tân Sửu 2021” sẽ không biểu diễn tại quảng trường Nhà hát thành phố, được chuyển sang ghi hình, phát sóng trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng.

Theo đó, kịch bản chương trình cũng được điều chỉnh để phù hợp với không gian, hình thức và thời lượng phát sóng nhưng Chương trình vẫn bảo đảm quy mô và chất lượng nghệ thuật với các nội dung, tiết mục được chọn lọc, đặc sắc và hấp dẫn. Đây là chương trình nghệ thuật do các NSƯT, ca sĩ, diễn viên của các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp trên địa bàn thành phố, các ca sĩ là người con của Hải Phòng trưởng thành từ các cuộc thi X-Factor hiện đang hoạt động nghệ thuật tại thành phố Hồ Chí Minh (nhóm The Wings); các ca sĩ  đến từ thủ đô Hà Nội như: Tố Nga, Quách Mai Thy, Nguyễn Tuấn Ngọc… tham gia biểu diễn. Chương trình rực rỡ, sôi động, hoành tráng, hấp dẫn, đa dạng các loại hình nghệ thuật, từ truyền thống như: Đoàn Chèo Hải Phòng có ca cảnh chèo “Hải Phòng rực rỡ đón Xuân”, Đoàn Nghệ thuật Múa rối có tiết mục múa rồng lân, chưa kể các bài hát nổi tiếng về thành phố được các ca sĩ nổi tiếng của Hải Phòng và Trung ương thể hiện… tập trung làm nổi bật vẻ đẹp của miền đất, con người Hải Phòng đang vươn mình ra biển lớn.

Ngoài ra, lồng ghép trong các tiết mục nghệ thuật là các phóng sự ngắn về thành tựu phát triển kinh tế, xã hội, nhất là thành tựu văn hóa, nghệ thuật và giữ gìn, phát huy giá trị di sản của thành phố trong năm 2020. Qua đây, người dân thấy được thành phố Cảng đang đổi thay từng ngày, hòa cùng nhịp sống sôi động và phát triển mạnh mẽ của đất nước, với những quyết sách hợp lòng dân. Từ đó, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới của thành phố và đất nước.

Thay vì xuống đường tập trung đông người, năm nay, bà con nhân dân thành phố sẽ đón mừng năm mới tại nhà theo các phong tục truyền thống và thưởng thức chương trình nghệ thuật của thành phố qua sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng. Đây là dịp để các thành viên trong gia đình gần gũi nhau hơn, an toàn hơn trong chính ngôi nhà thân yêu của mình. Khi đó, chương trình nghệ thuật đêm giao thừa thực sự góp phần phát huy ý nghĩa Tết sum vầy trong mỗi gia đình.

Một năm mới sắp đến với bao ước mơ, khát vọng của nhân dân Hải Phòng mang trong mình trái tim yêu thiết tha thành phố miền cửa biển, niềm tự hào to lớn về Hải Phòng đang chuyển mình mạnh mẽ hội nhập quốc tế. Hy vọng chương trình nghệ thuật đêm giao thừa sẽ lan tỏa không khí vui tươi, lành mạnh, phấn khởi tới các tầng lớp nhân dân thành phố đón Tết cổ truyền Tân Sửu 2021 ấm áp, chào mừng thành công Đại hội 13 của Đảng, tạo khởi đầu tốt đẹp việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội năm 2021 của thành phố và những năm tiếp theo.

V.H.N

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn