Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Ký ức Đồng Vọng” sẽ phát sóng vào tối ngày 29/01/2022

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 20/01, tại Nhà hát thành phố, Hội đồng nghệ thuật thành phố tổ chức thẩm định chương trình nghệ thuật “Ký ức Đồng Vọng” do Đoàn Ca múa Hải Phòng chủ trì thực hiện, chương trình thuộc Đề án Sân khấu truyền hình Hải Phòng.

Nhắc đến nhóm nhạc Đồng Vọng, người ta sẽ nhớ ngay tới những nhạc sỹ tên tuổi như Hoàng Quý, Canh Thân, Tô Vũ, Đỗ Nhuận, Văn Cao… những người nhạc sỹ tài hoa làm nên nét riêng có của vùng đất Hải Phòng những năm 30 của thế kỷ trước, khi phong trào tân nhạc thời kỳ đầu đang phát triển mạnh mẽ. Với mong muốn tri ân những người nhạc sỹ tài hoa đó, dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao, Đoàn Ca múa Hải Phòng thực hiện chương trình nghệ thuật đặc biệt “Ký ức Đồng Vọng” để cùng nhớ về những sáng tác bất hủ của nhóm nhạc Đồng Vọng.

Trong chương trình “Ký ức Đồng Vọng” chúng ta sẽ cùng đến với những tình khúc vang danh và sẽ luôn là những tuyệt phẩm âm nhạc trong lịch sử nhạc Việt như: ‘Bóng cờ lau”, “Cô láng giềng”, “Chiều quê” của nhạc sĩ Hoàng Quý; “Đi với tôi đến chốn nơi xa”, “Cô hàng cà phê”, “Anh còn cây đàn” của nhạc sĩ Canh Thân; “Em đến thăm anh một chiều mưa”, “Ngày xưa” của nhạc sĩ Tô Vũ; “Buồn thu tàn”, “Mùa Xuân đầu tiên” của nhạc sĩ Văn Cao.

Mỗi nhạc sĩ có màu sắc âm nhạc riêng, nhưng đều tập trung ở 2 hai mảng nội dung chính là những bản hùng ca ngợi ca quê hương đất nước, ngợi ca truyền thống anh hùng dân tộc và những sáng tác lãng mạn, để lại thanh âm da diết trong trái tim người nghe.

Tại chương trình thẩm định, thành viên Hội đồng nghệ thuật thành phố đóng góp ý kiến để ê kíp thực hiện hoàn thiện chương trình trước khi lên sóng phục vụ khán giả vào tối ngày 29/01 trên kênh của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng, đúng dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn