Chương trình nghệ thuật “Văn Cao - Tự hào Hải Phòng” sẽ được truyền hình trực tiếp vào 20h30 ngày 14/11

(Haiphong.gov.vn) - Tối 12/11, tại Nhà hát lớn thành phố, Hội đồng Nghệ thuật thành phố thẩm định chương trình nghệ thuật “Văn Cao - Tự hào Hải Phòng”. Đây là chương trình nghệ thuật thuộc Đề án Sân khấu truyền hình Hải Phòng, do Trung tâm Tổ chức biểu diễn nghệ thuật - Sở Văn hóa và Thể thao thực hiện.

Ca khúc "Tiến quân ca" mở màn chương trình nghệ thuật

Chương trình nghệ thuật “Văn Cao - Tự hào Hải Phòng” là chương trình biểu diễn các ca khúc đi cùng năm tháng của cố nhạc sĩ Văn Cao, gồm 3 phần. Phần 1 “Suối mơ” với những giai điệu mượt mà, sâu lắng qua chùm ca khúc thời kỳ đầu tân nhạc Việt Nam như “Suối mơ”, “Thiên Thai”, “Trương Chi”, “Bến xuân”…, ở đó sẽ gặp một Văn Cao lãng mạn, man mác, huy hoàng và thực sự chạm tới bình yên của cái đẹp.

Phần 2 “Bắc Sơn” là chùm ca khúc trong thời kỳ kháng chiến như: Chùm ca khúc “Trường ca Sông Lô”, “Làng tôi”, “Bắc Sơn”, “Tiến về Hà Nội”, “Ngày mùa” vừa hào hùng, thúc giục lòng ta hướng về Tổ quốc, nhưng lại vô cùng thiết tha, mềm mại như suối chảy. Trong dòng âm nhạc cách mạng, cố nhạc sĩ Văn Cao là người đầu tiên chắp những đôi cánh lãng mạn, những ước mơ lớn vào các ca khúc, hành khúc chiến đấu, những giai điệu ngời ngời chủ nghĩa yêu nước, đầy chất thép và chất thơ. Phần 3 “Mùa xuân đầu tiên” với những tác phẩm ca ngợi quê hương như “Hò kéo gỗ trên Bạch Đằng Giang”, “Ca ngợi Hồ Chủ tịch”, Hải Phòng thuở ấy”. Chương trình nghệ thuật có sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng trong và ngoài thành phố biểu diễn như: NSƯT Mai Hoa, ca sĩ Tùng Dương, Thùy Dung, Thanh Tuấn...

Chương trình nghệ thuật đan xen với các hình ảnh về cố nghệ sĩ Văn Cao sinh ra và gắn bó với Hải Phòng. Bên cạnh đó là nhận xét của các văn nghệ sĩ cả nước về tài năng, cốt cách của cố nhạc sĩ Văn Cao. Tài năng và cốt cách của cố nghệ sĩ tài hoa mà khiêm nhường ấy đã trở thành niềm kiêu hãnh không chỉ của người dân đất Cảng mà còn là niềm tự hào của văn nghệ sĩ và công chúng cả nước, dù là những người sống cùng thời với ông hay các thế hệ tiếp nối.

Hội đồng nghệ thuật thành phố thẩm định chương trình

Tại buổi thẩm định, Hội đồng Nghệ thuật thành phố góp ý để tập thể ê kíp thực hiện chương trình hoàn thiện một số nội dung, hình ảnh trước khi chương trình được truyền hình trực tiếp phục vụ nhân dân thành phố vào 20h30 ngày 14/11 trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng.

V.H.N

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn