Chương trình nghệ thuật “Thanh Hóa – mạch nguồn thiêng liêng, nơi hội tụ hồn thiêng sông núi”

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 19/11, Nhà hát ca múa kịch Lam Sơn tỉnh Thanh Hoá tham dự Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc năm 2021 với chương trình nghệ thuật mang tên “Thanh Hóa – mạch nguồn thiêng liêng, nơi hội tụ hồn thiêng sông núi”.

Chương trình được chia thành 3 phần, phác hoạ theo dòng lịch sử và phát triển của đất nước và quê hương Thanh Hoá. Phần 1 – “Dấu xưa” với 4 tác phẩm “Dấu xưa”, “Người đàn bà cưỡi voi trắng”, “Lam Sơn tụ nghĩa”, “Vọng”. Ở phần này những dấu tích ngàn xưa được khắc hoạ lại đậm nét, đưa chúng ta trở về với hào khí ngất trời của cha ông. Những trang sử thi hào hùng được viết bởi những vị anh hùng dân tộc vốn đã là những huyền thoại của muôn dân đất Việt ngàn đời nay.

Phần 2 – “Cuộc sống lao động, nét đặc trưng xứ Thanh” với 4 tác phẩm “Yếm thắm xuống đồng”, “Hò sông Mã”, “Thương kiếp con tằm” và tổ khúc “Đêm giao duyên” cho chúng ta được thấy trong cuộc sống lao động, nhất là trong thời kỳ chống Pháp, chống Mỹ, vốn chất chứa bao nhiêu khó khăn, gian khổ nhọc nhằn, con người xứ Thanh vẫn luôn mang trong mình đức tính cần cù, chịu thương, chịu khó, luôn đùm bọc sẻ chia cùng vươn lên. Khí chất hào hùng của miền đất địa linh nhân kiệt giờ như là một nguồn sống mạnh mẽ cho những người con sống bên dòng sông Mã anh hùng. Trong vất vả, gian lao, những câu hát giao duyên, những điệu hò muôn thuở vẫn luôn như dòng sữa mẹ nuôi dưỡng tâm hồn, sự thi vị và và những nét văn hoá ngàn đời của miền quê Thanh.

Phần 3 – “Vươn lên, lan tỏa, hội nhập, và hướng tới tương lai” với 4 tác phẩm “Tự hào miền đất quê Thanh”, “Hồng hạc tung cánh”, “Tứ sơn ca”, “Cất cánh” giới thiệu đến khán giả sức sống mạnh mẽ của Thanh Hoá ngày nay với du lịch, cảng biển, nhà máy, nông trại ngày càng rực sáng trên miền đất tinh hoa. Thanh Hoá hôm nay luôn mang trong mình niềm tự hào, niềm tin và sự nỗ lực không ngừng, để có thể cất cánh cùng non sông đất nước trong thời đại mới, thời đại của lan toả, hội nhập và hướng tới tương lại.

Theo thông báo của Ban tổ chức Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc đợt 1 năm 2021, vào 20h00 tối ngày hôm nay (tức 19/11) là thời gian diễn ra Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch COVID-19, các cơ quan Trung ương và địa phương hạn chế các hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi, giải trí; nên lịch thi diễn của Đoàn nghệ thuật tỉnh Hà Giang theo kế hoạch vào 20h00’ tối nay sẽ được thay đổi vào 17h30’ cùng ngày. Trân trọng kính mời Quý khán giả theo dõi chương trình tại kênh Youtube Nghệ thuật biểu diễn Việt Nam.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn