Chương trình nghệ thuật “Sống trên đá – Thác về với đá”

(Haiphong.gov.vn) - Tối 19/11, tại Nhà hát Tháng Tám thành phố, Đoàn nghệ thuật tỉnh Hà Giang tham gia Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc đợt 1 năm 2021 với chương trình nghệ thuật có chủ đề “Sống trên đá – Thác về với đá”.

Hà Giang được ví như một bức tranh thủy mặc, với một công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn hùng vĩ. Nơi đây những con người cần mẫn, những gốc cây chồi lá vẫn miệt mài vươn mình, hàng ngày chở đầy những âm thanh bản địa. Những âm thanh đó, những cung bậc đó đã tạo nên một Hà Giang gắn kết nhau hơn, không còn khoảng cách, không có cao sang thấp hèn. Xóa bỏ mọi định kiến để đưa tâm hồn gần nhau hơn nữa, núi nhau lại và cùng nhau tiến xa hơn.

Chương trình nghệ thuật “Sống trên đá – Thác về với đá” là một sự khẳng định những giá trị chưng cất của bản địa được lưu truyền từ ngàn đời và phát triển cùng thời đại theo phong cách hiện đại, để âm nhạc bản địa hòa nhập, cất cánh cùng bạn bè muôn phương.

Chương trình nghệ thuật gồm 2 chương, Chương I – “Hoa trên đá” với màn hát múa “Sắc màu Hà Giang”, song ca nam nữ “Hò cướp giọng gà”, múa “Hòn trống”, đơn ca nam “Vỗ mông tìm vợ”, múa “Vọng cầu”, đơn ca nam “Khảm Hải” (Vượt biển).

Chương 2 – “Vũ khúc trong mây” gồm các tiết mục hòa tấu dàn nhạc “Âm vang đại ngàn”, múa “Hồn khèn”, đơn ca nữ “Nơi rừng thiêng”, múa “Cúng trâu”, tốp ca nữ “Đường về Hà Giang”, màn hát múa “Trầm tích cao nguyên đá”.

Chương này cho người xem có được hình dung về vùng đất Hà Giang nơi âm vang đại ngàn đá núi, bồng bềnh mây bay trên đình Chiêu lầu thi thơ mông, nơi Lũng Cú hiên ngang cờ bay lộng gió, nơi con đường hạnh phúc ngập tràn những sắc hoa. Trong niềm vui hân hoan và hạnh phúc của các dân tộc Hà Giang đang từng ngày vươn mình trên cao nguyên đá. Đất trời giao hòa, bạt ngàn mây, bạt ngàn đá núi, trầm tích xưa mời gọi như tiếng vọng ngàn năm đã tạc vào hồn thiêng sông núi, vang vọng giữa thinh không.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn