Chương trình nghệ thuật “Hòa khí Tây Thiên”

(Haiphong.gov.vn) - Tối ngày 21/11, Nhà hát Nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc biểu diễn chương trình nghệ thuật “Hòa khí Tây Thiên” tham gia Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc đợt I năm 2021.

Chương trình nghệ thuật mở màn bởi tác phẩm “Hào quang trên mặt trống đồng” (Nhạc sĩ NSƯT Huỳnh Tú, Biên đạo múa NSƯT Đồng Tâm), tiếp đến là các tác phẩm “Lên đỉnh Tây Thiên” (Nhạc sĩ Đức Trịnh), “Mênh mang một khúc sông Hồng” (cố Nhạc sĩ Phó Đức Phương), độc tấu đàn tranh “Rượu và trăng” (Nhạc sĩ NSƯT Huỳnh Tú), múa “Dưới ánh trăng” (Nhạc sĩ NSƯT Huỳnh Tú, Biên đạo múa NSƯT Đồng Tâm), “Vọng lời ru” (Nhạc sĩ NSND Quang Vinh), “Hát đợi anh về” (Nhạc sĩ Xuân Thủy), múa “Nơi đàn chim trở về” (Nhạc sĩ Tiến Đạt, Biên đạo múa NSƯT Tùng Dương).

Chương trình nghệ thuật là một bức tranh được viết bằng ngôn ngữ âm nhạc, khắc họa hình ảnh đất và người Vĩnh Phúc. Một vùng đất cổ giàu truyền thống cách mạng với những nét văn hóa đặc trưng, những di tích và danh thắng tiêu biểu như Di tích khảo cổ học Đồng Đậu, núi Tam Đảo, hồ Đại Lải, tháp Bình Sơn, quần thể danh thắng Tây Thiên – nơi lưu giữ nhiều chứng tích cổ quan trọng, đánh dấu đây là một trong những nơi phát tích sớm nhất của Phật giáo Việt Nam. Không chỉ là một miền đất cổ với những nét Văn hóa truyền thống đặc trưng, những di tích, danh thắng tiêu biểu mà Vĩnh Phúc còn được biết đến là một trong những trung tâm kinh tế trọng điểm với những khu công nghiệp hiện đại, điểm đến Du lịch hấp dẫn, thân thiện, an toàn với du khách trong nước và quốc tế.

Cùng với sự đa dạng, phong phú về văn hóa vùng miền, những di tích, danh thắng tiêu biểu, Vĩnh Phúc còn được biết đến là một trong những tỉnh có nhiều làn điệu dân ca, dân vũ truyền thống như hát Chèo, hát Xẩm, hát Văn, hát Xoan, hát Ghẹo và hát Trống quân – Đức Bác, một trong những Di sản Văn hóa phi vật thể tiêu biểu của tỉnh và quốc gia đã được các nghệ nhân, các nhạc sĩ phát triển, nâng cao về thể loại và phong cách biểu diễn phù hợp với xu thế phát triển của thời đại.

Phần tiếp theo của chương trình, khán giả được thưởng thức độc tấu “Vọng khúc Lạc Cầm” (được Nhạc sĩ Xuân Thủy và Nhạc sĩ NSƯT Huỳnh Tú phát triển từ chiếc trống đất cổ trong điệu hát Trống Quân thành một loại nhạc cụ biểu diễn trên sân khấu chuyên nghiệp), mashup “Quê” (Nhạc sĩ Lê Minh Sơn), “Trống quân xuống phố” (Nhạc sĩ Tiến Đạt phát triển trên làn điệu Trống Quân – Đức Bác), hát múa “Vĩnh Phúc – khát vọng tỏa sáng” (Nhạc sĩ NSƯT Quang Hưng).

Chương trình được thực hiện dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc, chỉ đạo nội dung Nhạc sĩ Vũ Duy Dũng – Giám đốc Nhà hát Nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc, chỉ đạo nghệ thuật Nhạc sĩ Trần Bình – Phó Giám đốc Nhà hát, tổng đạo diễn Nhạc sĩ NSƯT Huỳnh Tú. Chương trình đã thể hiện được những nét đặc trưng về truyền thống văn hóa, cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của vùng đất và con người Vĩnh Phúc.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn