Chương trình nghệ thuật “Hải Phòng – Bản hùng ca 65 năm”: Tái hiện chặng đường lịch sử của thành phố

(Haiphong.gov.vn) - Tối 12/5, tại Nhà hát lớn thành phố, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Hải Phòng - Bản hùng ca 65 năm”. Đây là hoạt động điểm nhấn trong chuỗi các sự kiện thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5 và kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Hải Phòng, tạo không khí thi đua sôi nổi, phấn khởi, tự hào cho nhân dân thành phố nhân dịp kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước, thành phố trong tháng 5/2020 và chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp.

Tới dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Văn Tùng - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Thị Nghĩa - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND, UBND thành phố; lãnh đạo các Sở, ban, ngành và địa phương liên quan.

Chương trình nghệ thuật gồm 2 phần “Hào khí Bạch Đằng Giang” và “Bản hùng ca 65 năm”, tái hiện những ngày tháng khói lửa đau thương nhưng hào hùng, vĩ đại của dân tộc; vượt qua chặng đường gian khó, giờ đây Hải Phòng hòa cùng nhịp sống sôi động và phát triển mạnh mẽ của đất nước, với những quyết sách hợp lòng dân, Hải Phòng đang từng ngày bừng lên sức sống mới vô cùng mãnh liệt.

Trong suốt chiều dài lịch sử, Hải Phòng luôn là vùng đất địa linh của Tổ quốc. Từ thuở Nữ tướng Lê Chân khai sinh vùng đất Hải Phòng xưa, đến những năm tháng lịch sử trên dòng sông Bạch Đằng - 3 lần diễn ra chiến thắng vang dội đánh đuổi giặc ngoại xâm xây dựng đất nước. Bước vào giai đoạn kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ, Đảng bộ, quân và dân thành phố đồng lòng chung sức, anh dũng, kiên cường cùng cả nước giành độc lập và bảo vệ Tổ quốc.

Trong không khí tháng 5 lịch sử, hàng triệu người con Hải Phòng lại bồi hồi nhớ Bác. Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hải Phòng những tình cảm đặc biệt. Về thăm Hải Phòng 9 lần, Bác đã để lại những tình cảm vô cùng sâu đậm với mỗi cán bộ, chiến sĩ, người dân thành phố. Những lời Bác dặn đã được hàng triệu người con Hải Phòng bao thế hệ nay khắc cốt ghi xương, để cùng nhau phấn đấu xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn, thành phố to đẹp hơn, đàng hoàng hơn.

Khi về với Hải Phòng những ngày này, bạn sẽ thấy một Hải Phòng thật khác, với những đổi mới đến ngỡ ngàng, rộng dài, rực sáng nhưng vẫn lung linh, lãng mạn biết nhường nào.. Khép lại chương trình là các ca khúc viết về Hải Phòng, khắc họa hình ảnh của một thành phố Công nghiệp Cảng biển phát triển mạnh mẽ trong hiện tại và tràn đầy khát vọng, vững bước hướng tới tương lai.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề "Hải Phòng - Bản hùng ca 65 năm", với sự tham gia biểu diễn của Học viện Múa Việt Nam, Đoàn văn công Quân khu 3, Nhà hát Tuồng Việt Nam, NSND Quang Chính, NSƯT Trần Long, Nghệ sĩ Xuân Vũ, NSƯT Lương Huy, NSƯT Khánh Hòa; các nghệ sĩ: Mỹ Linh, Trọng Tấn, Minh Quân, Tùng Dương, Đức Tuấn, Ngọc Anh, Lê Anh Dũng, Xuân Hảo, Lương Nguyệt Anh, Thu Thủy.

Một số hình ảnh chương trình:

V.H.N

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn