Chương trình “Xuân tình nguyện - Hành trình vì biển đảo quê hương” năm 2022 tại Đảo thanh niên Bạch Long Vỹ

(Haiphong.gov.vn) - Nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên, tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến và tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt ở những địa bàn khó khăn, các vùng biên giới, biển đảo từ đó củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, Hội ngày càng lớn mạnh. Từ ngày 14/1 - 15/1, Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố đăng cai tổ chức tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện - Hành trình vì biển đảo quê hương” năm 2022 tại Đảo thanh niên Bạch Long Vỹ do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố đã yêu cầu các thành viên tham gia Đoàn tình nguyện phải có chứng nhận tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng ngừa Covid-19 và có giấy xét nghiệm bằng phương pháp Realtime-PCR (có giá trị trong vòng 48 giờ trước giờ lên tàu).


Đoàn dâng hương, dâng hoa tại đài liệt sỹ tưởng nhớ công ơn của các anh hùng liệt sỹ


Trao tặng cờ Tổ quốc kích thước lớn cho huyện


Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn tình nguyện đã dâng hương, dâng hoa tại đài liệt sỹ tưởng nhớ công ơn của các anh hùng liệt sỹ đã chiến đấu, hy sinh anh dũng để xây dựng, bảo vệ đảo Bạch Long Vỹ quê hương và thăm quan các điểm du lịch tâm linh trên đảo.


Trao tặng quà cho các đơn vị trên huyện đảo Bạch Long Vỹ


Tiếp đó, Đoàn tình nguyện đã tổ chức các hoạt động: Trao tặng 3.000 con giống vịt, gà và thức ăn chăn nuôi, 3.000 quả trứng gà tươi, đôi bò giống cho Liên đội TNXP Huyện đảo; tặng 100 áo phao, 1.500 cờ Tổ quốc cho ngư dân; trao tặng 1 tủ sách tiếng Anh, sách vở, thiết bị học tập, đồ chơi, bình nóng lạnh cho Nhà trẻ Liên đội TNXP; tặng 1 phòng học thông minh, 30 suất học bổng, sân chơi thiếu nhi; 40 bình lọc nước, 200 cây đu đủ Thái và 300 cây giống Nha đam, 50 cây me cho nhân dân Huyện đảo; 1 bộ loa và tivi cho Huyện ủy, UBND huyện… Tổng nguồn lực trao tặng trị giá gần 700 triệu đồng.


Trrao tặng hỗ trợ cơ sở vật chất, các công trình cho huyện đảo


Trong chuỗi các hoạt động của hành trình, Đoàn tình nguyện tổ chức chương trình Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 120 người dân Huyện đảo. Tại buổi khám bệnh, người dân được khám tổng quát, siêu âm, điện tim và được tư vấn, cung cấp kiến thức phòng tránh một số bệnh phổ biến thường gặp, từ đó giúp mọi người nâng cao ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình. Việc khám bệnh, tư vấn, cấp thuốc miễn phí tại Huyện đảo đã phần nào giúp đỡ, chia sẻ khó khăn, giảm bớt một phần chi phí chữa bệnh góp phần nâng cao đời sống, tinh thần cho nhân dân Huyện đảo.


Trao tặng quà cho các em thiếu nhi


Tặng sân chơi cho thiếu nhi huyện


Bên cạnh đó, nhân dịp Tết Nguyên đán đang tới gần, với mong muốn mang hương vị Tết cổ truyền để động viên nhân dân, lực lượng thanh niên xung phong trên đảo, Đoàn tình nguyện đã tổ chức chương trình gói bánh chưng, tặng lì xì, quà Tết cho Nhân dân, Liên đội TNXP và các em thiếu nhi Huyện đảo tạo không khí vui tươi, ấm áp những ngày cuối năm.


Các đại biểu trồng cây trên địa bàn huyện


Trên toàn thành phố, các cấp bộ Đoàn - Hội đã và đang tổ chức rất nhiều hoạt động hưởng ứng Chương trình Tình nguyện mùa Đông - Xuân tình nguyện năm 2022 do Trung ương Đoàn, Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố phát động một cách hiệu quả, thiết thực và an toàn gắn với nhu cầu của từng địa phương, đơn vị. Do tình hình dịch bệnh, các đơn vị chú trọng tổ chức các hoạt động tình nguyện tại chỗ, thu hút đông đảo hội viên, thanh niên và các lực lượng xã hội cùng tham gia như: tặng chăn ấm, quà Tết (bánh, kẹo, gạo…), lì xì cho người dân và các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt các trường hợp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn