Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam/dioxin - Tỏa sáng nghị lực Việt năm 2020

(Haiphong.gov.vn) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa xã Văn Phong, huyện Cát Hải, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố tổ chức Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam/dioxin - Tỏa sáng nghị lực Việt”.

Chương trình có ý nghĩa thiết thực nhằm phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng”; cổ vũ thanh niên sống có ước mơ, hoài bão, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống và khắc phục mọi khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Trong nhiều năm qua, thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố, các cấp bộ Đoàn - Hội đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ, đồng hành các nạn nhân chất độc da cam/dioxin, thanh niên khuyết tật trên địa bàn thành phố vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống như: tổ chức các hoạt động thăm, hỏi, tặng quà; hỗ trợ vay vốn, tư liệu sản xuất kinh doanh; tư vấn, giới thiệu việc làm; vận động thanh niên khuyết tật tham gia các hoạt động của tổ chức Đoàn - Hội phát động để họ vượt qua mặc cảm, hòa nhập cộng đồng...

Tại Chương trình, thay mặt tuổi trẻ thành phố, đồng chí Nguyễn Quang Diện, Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam thành phố đã thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các gia đình và tỏ lòng biết ơn sâu sắc, trân trọng sự hy sinh xương máu của các thế hệ đi trước. Tuổi trẻ thành phố sẽ cố gắng phấn đấu và tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc giai đoạn hiện nay.

Cũng trong khuôn khổ Chương trình, Hội LHTN Việt Nam thành phố đã trao tặng 50 suất quà bao gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt, tổng giá trị 50 triệu đồng cho đại diện 50 gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin - những con người, dù khiếm khuyết, tật nguyền nhưng luôn mang trong mình khát khao được sống và cống hiến. Hội LHTN Việt Nam thành phố cùng với các đơn vị phối hợp, đồng hành cũng đã đến thăm và tặng quà 2 gia đình nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Văn Phong, huyện Cát Hải với tổng kinh phí 5 triệu đồng.

Phương Trang

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn