Chung kết Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng thành phố Hải Phòng năm 2020 - 2021

(Haiphong.gov.vn) - Trong 2 ngày (29 - 30/6/2021), Thành đoàn Hải Phòng tổ chức Vòng chung kết Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng thành phố Hải Phòng năm 2020 - 2021.

Tham gia Vòng chung kết có 80 sản phẩm, mô hình dự thi đến từ 28 trường tiểu học, 38 trường THCS, 12 trường THPT và 1 trường Đại học trên địa bàn thành phố với 5 lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; sản phẩm bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.


Các sản phẩm tham gia Cuộc thi


Cuôc thi là một sân chơi trí tuệ nhằm khơi dậy tiềm năng, phát huy tư duy sáng tạo, thể hiện năng khiếu của thanh thiếu niên, nhi đồng trong lĩnh vực khoa học công nghệ. Qua đó nâng cao kiến thức, động viên các em tích cực học tập nghiên cứu, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá của thành phố và đất nước.


Các sản phẩm tham gia Cuộc thi


Tại Cuộc thi, các tác giả và nhóm tác giả đã thuyết trình trước Hội đồng giám khảo về: tính mới, tính sáng tạo, khả năng áp dụng thực tiễn và nguyên liệu cấu tạo, tính năng của các sản phẩm, mô hình dự thi… Trong đó, nhiều sản phẩm sáng tạo có tính ứng dụng thực tiễn cao, tiêu biểu như: sản phẩm “Máy sát khuẩn tự động” của nhóm tác giả đến từ Trường THCS Lại Xuân (huyện Thủy Nguyên); “Máy làm đất và gieo hạt tự động, Máy tách hạt ngô đa năng sử dụng năng lượng mặt trời” của nhóm tác giả Trường THCS Chu Văn An (quận Ngô Quyền), mô hình “Nhà phao thông minh giúp đồng bào miền Trung thoát lũ” của nhóm tác giả đến từ Trung tâm GDNN-GDTX (huyện An Lão) hay phần mềm “Robot trợ lý ảo học tập” của nhóm tác giả trường THPT Lê Quý Đôn, THPT chuyên Trần Phú (quận Hải An)… Nhìn chung các sản phẩm dự thi được đầu tư nghiêm túc, có tính sáng tạo, ứng dụng thiết thực trong học tập, cuộc sống, sinh hoạt và lao động.

Với tinh thần công tâm, khách quan, Ban Giám khảo cuộc thi đã chấm điểm, xem xét, đánh giá, lựa chọn những đề tài giải pháp xuất sắc nhất của các lĩnh vực để tham dự cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc. Ban tổ chức hy vọng những sản phẩm đạt giải cao trong Cuộc thi sẽ tiếp tục gặt hái những thành công lớn hơn ở các cuộc thi cấp quốc gia, quốc tế.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn