Chú trọng tuyên truyền, nâng cao nhận thức về mục tiêu của Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025 đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thành phố

(Haiphong.gov.vn) – Thực hiện Quyết định  số 1439 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án triển khai “Tuyên bố ASEAN về vai trò của nền công vụ làm chất xúc tác trong việc đạt được tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025”. Thời gian qua, UBND thành phố đã ban hành Quyết định số 1128 ban hành Kế hoạch hành động thực hiện Đề án; Kế hoạch số 180 triển khai Quyết định số 1160 về đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá ASEAN trên địa bàn thành phố…

Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức mới về công tác thông tin đối ngoại năm 2022.

Thông qua các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức về mục tiêu của Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025 đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thành phố. Giúp mọi bộ phận, người dân trong xã hội hiểu rõ hơn về Cộng đồng ASEAN, thu hẹp khoảng cách giữa hợp tác khu vực và cảm nhận của công chúng về Cộng đồng ASEAN, tạo đồng thuận, niềm tin và sự ủng hộ của người dân, dư luận xã hội với hợp tác ASEAN. Nâng cao ý thức “Tư duy Cộng đồng, Hành động Cộng đồng” của người dân, phát huy vai trò chủ thể của người dân để tham gia đóng góp và hưởng lợi từ tiến trình hội nhập và xây dựng Cộng đồng ASEAN. Kịp thời truyền tải các thông tin về tình hình hợp tác ASEAN, đất nước, con người các nước ASEAN và sự tham gia của Việt Nam trong Cộng đồng ASEAN đến đông đảo người dân, thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau, qua đó đóng góp cho các nỗ lực và nâng cao ý thức cộng đồng trong khu vực.

Công tác tuyên truyền tập trung vào việc nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức về mục tiêu của Tầm nhìn ASEAN, các giá trị chung của Cộng đồng ASEAN và nền công vụ các nước ASEAN; tinh thần trách nhiệm và đạo đức công vụ..

Nhằm nâng cao kiến thức về các giá trị chung của Cộng đồng ASEAN và nền công vụ các nước ASEAN, trong năm 2022, Sở Ngoại vụ thành phố đã phối hợp với Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đối ngoại, Học viện Ngoại giao tổ chức 02 lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức về công tác đối ngoại cho trên 100 cán bộ, công chức, viên chức các Sở, ban, ngành, đơn vị trên địa bàn thành phố. Cùng với đó, tổ chức một số chương trình tập huấn, các lớp bồi dưỡng kiến thức, chuyên môn, nghiệp vụ về lễ tân đối ngoại, kỹ năng tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế... góp phần tạo điều kiện nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, đáp ứng các tiêu chuẩn chung của nền công vụ các nước ASEAN.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn