Chú trọng công tác phòng, chống dịch tại các đầu mối giao thông trọng điểm

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Bến xe Vĩnh Niệm.

(Haiphong.gov.vn) – "Phải tập trung, chú trọng công tác phòng, chống dịch tại các đầu mối giao thông trọng điểm của thành phố", Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ đã chỉ đạo trong buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các Bến xe: Thượng Lý; Vĩnh Niệm; Chốt kiểm soát tại khu vực ga Dụ Nghĩa, QL.5 (huyện An Dương) và Chốt kiểm soát tại phía sau Trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nhánh xuống QL.10 (huyện An Lão), chiều 17/5.

Hiện, số lượng người dân thực hiện khai báo y tế điện tử tại các Chốt kiểm soát còn quá thấp.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố, hiện nay dịch COVID-19 đang bước vào đợt bùng phát thứ 4 chỉ trong hơn một năm qua với những diễn biến phức tạp, trong đó tại những đầu mối giao thông như bến xe, nhà ga đều là những nơi tiềm ẩn nguy cơ cao lây lan dịch bệnh.

Qua kiểm tra tại Bến xe Thượng Lý và Vĩnh Niệm, Phó Chủ tịch Nguyễn Đức Thọ ghi nhận và đánh giá cao các Bến xe đã chủ động và thực hiện khá tốt, chặt chẽ, hiệu quả các biện pháp phòng dịch. Nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm trên những chuyến xe khách liên tỉnh, Phó Chủ tịch yêu cầu các Bến xe tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm các yêu cầu của Bộ GTVT; tăng cường thông tin tuyên truyền, đồng thời yêu cầu các chủ xe tuyệt đối không được đi qua vùng dịch, trong hành trình nếu có những biểu hiện về sức khỏe như: ốm sốt, ho, khó thở…thì phải nhanh chóng khi báo y tế. Phó Chủ tịch đề nghị các Bến xe phải được vệ sinh sạch sẽ và phun khử trùng thường xuyên, trong quá trình bốc xếp hàng hóa nhân viên các nhà xe  phải đeo găng tay và khử trùng nghiêm ngặt; giao Sở GTVT tăng cường công tác kiểm soát hoạt động vận tải.

Cán bộ Sở Thông tin và Truyền thông hỗ trợ lực lượng tình nguyện viên việc hướng dẫn, cài đặt khai báo y tế điện tử cho người dân.

Kiểm tra tại 2 Chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 liên ngành thuộc huyện An Dương và huyện An Lão, Phó Chủ tịch đề nghị các địa phương cần phối hợp chặt chẽ với ngành chức năng hơn nữa để tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện cài đặt, khai báo y tế điện tử; cử thêm lực lượng thanh niên xung kích tình nguyện hướng dẫn cài đặt phần mềm. Theo số liệu thống kê và ghi nhận tại các Chốt, hiện số lượng người dân thực hiện khai báo y tế điện tử còn quá thấp. Đối với Chốt kiểm soát tại khu vực ga Dụ Nghĩa, QL.5, Phó Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo cần bổ sung thêm lực lượng Công an và y tế do lưu lượng phương tiện và người qua khu vực này quá đông, bên cạnh đó cần bố trí thêm mặt bằng phục vụ phân luồng kiểm soát tránh gây ùn tắc; giao các địa phương tiếp tục đảm bảo đầy đủ mọi điều kiện vật chất để các Chốt hoạt động được hiệu quả.

Minh Hảo

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn