Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại quận Hải An

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 26/5, đồng chí Cao Xuân Liên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại phường Đằng Lâm, quận Hải An.

Phường Đằng Lâm là địa bàn đông dân phức tạp có nhiều cơ sở dịch vụ, nhà trọ. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, từ ngày 10/5 phường đã tái khởi động 11 tổ kiểm soát tại tổ dân phố theo hình thức tự quản; phân công từng đảng viên, cán  bộ công chức, người lao động phối hợp cùng “Tổ tự quản” thực hiện việc rà soát từng ngõ, từng đối tượng với phương châm không bỏ sót người về từ vùng dịch mà không khai báo. Qua rà soát có gần 500 người nước ngoài lưu trú; có 557 trường hợp người từ vùng dịch về địa phương và những người liên quan đến 2 điểm kinh doanh dịch vụ là quán karaoke New KTV và khách sạn Blue Sea. Phường đã phối hợp đưa đi cách ly y tế tập trung 60 trường hợp, trong đó 57 trường hợp đã hết thời gian cách ly, hiện còn 3 trường hợp đang cách ly tập trung; 281 trường hợp cách ly tại nhà, đều được tổ dân phố giám sát chặt chẽ...

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Cao Xuân Liên phát biểu kết luận buổi kiểm tra

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Cao Xuân Liên đánh giá cao sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, MTTQ phường và tinh thần trách nhiệm của các Tổ dân phố, Tổ tự quản tại cơ sở trong thực hiện nhiệm vụ kép: vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa thực hiện tốt công tác bầu cử với tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99,9%.

Đồng chí yêu cầu, địa phương tiếp tục đề cao nhiệm vụ phòng, chống dịch đi đôi với phát triển kinh tế, không được lơ là chủ quan; kiểm soát tốt tình hình di biến động dân cư, đặc biệt lưu ý công dân đi, đến từ vùng có dịch, những người có biểu hiện ho, sốt; đề cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để người dân nâng cao ý thức trách nhiệm, chủ động tham gia chống dịch, sản xuất kinh doanh, sinh hoạt lành mạnh trong điều kiện có dịch; khơi dậy ý thức trách nhiệm của người dân với cộng đồng; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch; bình tĩnh, sẵn sàng kịch bản khi có dịch xảy ra.

PNH

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn