Chủ tịch UBND thành phố tiếp xã giao Đoàn Đại sứ Vương quốc Na Uy tại Việt Nam

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 9/3, đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố tiếp xã giao Đoàn Đại sứ Na Uy do bà Hilde Solbakken, Đại sứ Vương quốc Na Uy tại Việt Nam làm Trưởng đoàn đến chào xã giao nhân chuyến thăm và làm việc tại thành phố Hải Phòng. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị liên quan.


Chủ tịch UBND thành phố tiếp xã giao Đoàn Đại sứ Vương quốc Na Uy tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố vui mừng chào đón đoàn Đại sứ Vương quốc Na Uy tại Việt Nam đến thăm, làm việc tại Hải Phòng; đồng thời thông tin về một số kết quả nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội thành phố thời gian qua. Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, Hải Phòng luôn xác định các doanh nghiệp Na Uy là đối tác tiềm năng trong hợp tác đầu tư, tuy nhiên hiện mức đầu tư của các doanh nghiệp, đối tác của Na Uy tại thành phố còn khiêm tốn. Vì vậy, Chủ tịch UBND thành phố bày tỏ mong muốn bà Đại sứ với vai trò cầu nối sẽ thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp, đối tác hai bên, nhất là trong lĩnh vực thành phố có tiềm năng, dư địa dồi dào và Na Uy có thế mạnh như: điện gió ngoài khơi, du lịch, kinh tế biển... và hy vọng sau cuộc làm việc sẽ có nhiều đối tác, doanh nghiệp lớn của Na Uy quan tâm, đầu tư vào thành phố.


Chủ tịch UBND thành phố tặng quà cho bà Hilde Solbakken, Đại sứ Vương quốc Na Uy tại Việt Nam.


Lãnh đạo thành phố và đoàn Đại sứ Vương quốc Na Uy tại Việt Nam.

Bà Hilde Solbakken, Đại sứ Vương quốc Na Uy tại Việt Nam cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo thành phố và bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển về kinh tế - xã hội của Hải Phòng thời gian qua. Đại sứ nhấn mạnh một số điểm tương đồng giữa hai quốc gia về vị trí địa lý và cho rằng, đây là cơ sở quan trọng để hai bên có thể triển khai nhiều dự án hợp tác trong thời gian tới, nhất là trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi. Đồng thời cho biết, Na Uy là một trong những quốc gia đi đầu về phát triển kinh tế biển; các doanh nghiệp, đối tác của Na Uy đang đẩy mạnh nghiên cứu, tìm hiểu thị trường và cơ hội đầu tư vào Hải Phòng trong các lĩnh vực phát triển năng lượng sạch, xây dựng hiệu quả nền kinh tế xanh...

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn