Chủ tịch UBND thành phố thăm và tặng quà động viên các đơn vị trong công tác phòng chống dịch COVID-19

Chủ tịch kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại chợ Phù Long, huyện Cát Hải.

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 7/4, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng đã đi thăm, làm việc và tặng quà động viên đối với UBND huyện Cát Hải và Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố là những đơn vị, địa phương có thành tích trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Theo báo cáo của huyện Cát Hải, tính đến 16h00 ngày 6/4/2020, toàn huyện đã kê khai y tế 29.340/31.509 người, đạt 93%; trong đó có 11/12 xã, thị trấn thực hiện việc kê khai y tế nhân dân đạt 100% số nhân khẩu có mặt tại địa phương. Bên cạnh đó, huyện cũng thực hiện kê khai y tế, kiểm tra đo thân nhiệt cho hơn 3.500 công nhân lao động tại các dự án đang thi công trên địa bàn huyện. Lãnh đạo huyện cho biết, hiện huyện tập trung chỉ đạo các địa phương thực hiện tốt công tác quản lý, kiểm soát người ra vào trên địa bàn, giám sát chặt chẽ việc đi lại ăn, ở của các công nhân tại các dự án; tăng cường công tác chốt điểm thêm tại các khu vực mà người của các địa phương khác có thể đi bằng phương tiện thủy để vào Cát Bà, tăng cường công tác tuần tra bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn huyện sau 22h hằng ngày.

Chủ tịch tặng quà động viên khen thưởng cho huyện Cát Hải.

Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận công tác phòng chống dịch trên địa bàn huyện Cát Hải đến thời điểm này cơ bản đã được kiểm soát tốt. Chủ tịch lưu ý huyện phải xác định giai đoạn này cần tập trung kiểm soát chặt chẽ được người từ các địa phương khác vào thành phố, tại các chốt kiểm soát phải thực hiện nghiêm việc kiểm tra rà soát, cử người có nghiệp vụ để linh hoạt trong việc truy xét, nếu phát hiện người tỉnh ngoài thì cần phải đưa đi cách ly, đồng thời tuyên truyền vận động người dân hạn chế ra khỏi nhà trong thời gian này và tăng cường khâu xử phạt hành chính. Chủ tịch cũng giao tránh nhiệm cho lãnh đạo và công an huyện phải tăng cường công tác tuần tra chốt điểm không để xảy ra bất cứ vấn đề gì liên quan đến mất an ninh trật tự tại địa phương.

Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thành phố Cao Xuân Liên phát biểu tại buổi làm việc.

Thăm và làm việc tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng biểu dương, ghi nhận những đóng góp, sự nỗ lực và cố gắng của MTTQ các cấp tham gia công tác phòng chống dịch, tích cực phát huy vai trò của Ban công tác Mặt trận ở các thôn, tổ dân phố, phối hợp với các Tổ kiểm soát phòng, chống dịch hoạt động theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”.

Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã phát Lời kêu gọi toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch COVID -19 trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng của thành phố để kêu gọi các cấp, ngành, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, các tổ chức, cá nhân với tinh thần, trách nhiệm cao vì cộng đồng hãy chung tay, góp sức, đồng lòng tích cực tham gia ủng hộ phòng, chống đại dịch COVID -19. Tính đến chiều ngày 6/4/2020 các doanh nghiệp, tập thể, cá nhân đã đăng kí ủng hộ được gần 33 tỷ đồng và hỗ trợ hàng chục tấn lương thực, thực phẩm, hàng nghìn bộ quần áo kháng khuẩn…

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch tặng quà động viên khen thưởng Ủy ban MTTQVN thành phố.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các đơn vị tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả cao Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị 27 của Ban Thường vụ Thành ủy và các văn bản chỉ đạo của UBND thành phố về các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh COVID-19, quyết tâm ngăn chặn mọi nguy cơ có thể gây lây nhiễm dịch bệnh vào thành phố. Đồng thời, tập trung thống kê rà soát các nhóm đối tượng được thụ hưởng chính sách hỗ trợ theo dự kiến của Thủ tướng Chính phủ, tổng hợp trên tinh thần không để bỏ sót bất cứ trường hợp nào, đồng thời không để xảy ra tiêu cực trong quá trình làm.

Minh Hảo

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn