Chủ tịch UBND thành phố kiểm tra các trường hợp vi phạm xây dựng tại Vườn Quốc gia Cát Bà

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 4/9, đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì kiểm tra các trường hợp vi phạm về xây dựng tại Vườn Quốc gia Cát Bà. Tham dự có lãnh đạo sở, ban, ngành và các đơn vị liên quan.

Chủ tịch UBND thành phố kiểm tra tại đảo Cát Dứa

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng kết luận tại cuộc họp

Một số công trình xây dựng do các doanh nghiệp liên doanh, liên kết với Vườn Quốc gia Cát Bà xây dựng từ nhiều năm qua thực tế không được cấp phép xây dựng, sai quy định. Sau khi kiểm tra thực tế tại bãi Cát Dứa, Tháp Nghiêng, Nam Cát, Vạn Bội, Khu du lịch Hới Lake nằm trong trung tâm Vườn Quốc gia Cát Bà… và nghe ý kiến phát biểu của các doanh nghiệp và lãnh đạo sở, ngành, địa phương, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng khẳng định, các đảo và khu vực thuộc Vườn quốc gia Cát Bà chỉ để phục vụ khách tham quan, tắm biển, không được phép xây dựng các công trình phục vụ khách lưu trú. Các công trình đã xây dựng vi phạm cần phải được tháo dỡ, trả lại cảnh quan môi trường.

Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh: Lãnh đạo thành phố chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp trong việc thực hiện tháo dỡ các công trình vi phạm và mong các doanh nghiệp đồng hành với thành phố. Việc tháo dỡ các công trình xây dựng liên quan đến hợp đồng liên doanh, liên kết giữa Vườn Quốc gia Cát Bà với các doanh nghiệp là thực hiện theo quy định của pháp luật. Thành phố đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, quan điểm của thành phố kiên định tháo dỡ các công trình vi phạm nhằm đảm bảo đúng quy định, bảo vệ cảnh quan môi trường.

Chủ tịch UBND thành phố giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Xây dựng kiểm tra đối chiếu các quy định của Luật Xây dựng, Luật Lâm nghiệp triển khai các công việc theo đúng trình tự pháp luật. Đối với thiệt hại của doanh nghiệp được giải quyết bồi thường theo quy định. Chủ tịch UBND thành phố giao huyện Cát Hải chỉ đạo các các phòng chuyên môn, công an huyện rà soát, thực hiện đúng các quy trình, thủ tục cấp giấy phép đảm bảo an ninh trật tự, an toàn lao động, phòng cháy chữa cháy cho doanh nghiệp khi tổ chức lưu trú; rà soát việc cấp điện, nước, các tour, tuyến du lịch tại khu vực các đảo. Trường hợp các doanh nghiệp không hợp tác tháo dỡ, giao huyện Cát Hải thực hiện cưỡng chế theo đúng quy định của pháp luật.

Nguyễn Hải

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn