Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại quận Dương Kinh

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 11/5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội Khóa XV, đơn vị bầu cử số 3 thành phố Hải Phòng tham dự Hội nghị tiếp xúc cử tri với những người ứng cử đại biểu Quốc hội Khóa XV với cử tri quận Dương Kinh, trình bày chương trình hành động, vận động bầu cử theo luật định. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến  6 điểm cầu các phường của quận Dương Kinh.

Đơn vị bầu cử số 3 thành phố Hải Phòng có 5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV gồm: ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia; ông Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng; ông Vũ Thanh Chương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng; bà Nguyễn Thị Lan Hương, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an thành phố Hải Phòng; bà Nguyễn Hồng Vân, Trưởng phòng Phòng Quan hệ Quốc tế, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.


Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội tại Hội nghị


Dự Hội nghị về phía lãnh đạo thành phố có các đồng chí: Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Ủy ban bầu cử thành phố; Cao Xuân Liên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; Bùi Thanh Tùng, Phó Trưởng Đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH thành phố Hải Phòng và lãnh đạo các sở, ngành, quận Dương Kinh.

Sau khi nghe đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố giới thiệu tóm tắt tiểu sử của người ứng cử, các ứng cử viên đã lần lượt báo cáo cử tri về dự kiến chương trình hành động nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội Khóa XV.


Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trình bày chương trình hành động tại Hội nghị


Đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy trình bày chương trình hành động tại Hội nghị


Các ứng cử viên đều bày tỏ vinh dự được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và khẳng định nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội, sẽ nỗ lực phấn đấu, thường xuyên liên hệ gắn bó mật thiết với Nhân dân, giành nhiều thời gian tiếp xúc, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, phản ánh trung thực, kịp thời ý kiến, kiến nghị của cử tri để kiến nghị, đề xuất với Quốc hội, Chính phủ quan tâm có các cơ chế, chính sách phù hợp với yêu cầu phát triển cũng như mong muốn, nguyện vọng của cử tri ở từng địa phương một cách sát thực, hiệu quả; tham gia tích cực, đầy đủ các kỳ họp của Quốc hội, công tác giám sát, chất vấn của Quốc hội.


Cử tri phát biểu tại cuộc tiếp xúc


Phát biểu tại Hội nghị, cử tri quận Dương Kinh đánh giá cao các nội dung chương trình hành động của các ứng cử viên đã trình bày thể hiện trách của các ứng cử viên với Nhân dân với đất nước, thể hiện tầm nhìn của các đại biểu trên các lĩnh vực đời sống chính trị, kinh tế, văn hoá - xã hội. Cử tri kỳ vọng các đồng chí nếu trúng cử đại biểu Quốc hội sẽ thực hiện hiệu quả chương trình hành động của mình, là cầu nối đưa ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri, nhân dân với Quốc hội. Cử tri tin tưởng các đại biểu sẽ phát huy trách nhiệm nặng nề nhưng cao cả và đóng góp xứng đáng tài năng trí tuệ của mình trong hoạt động của Quốc hội khoá tới. Cử tri cũng bảy tỏ phấn khởi tự hào được đón tiếp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ứng cử tại thành phố Hải Phòng, đây là niềm tự hào và là động lực để Hải Phòng tiếp tục phấn đấu phát triển trong giai đoạn mới.

Cử tri quận Dương Kinh cho biết sẽ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động cử tri tại địa phương hăng hái thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của mình, sáng suốt, lựa chọn bầu ra được những đại biểu ưu tú nhất đảm bảo đúng cơ cấu, đủ số lượng đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.


Cử tri phát biểu tại cuộc tiếp xúc


Cử tri bày tỏ tin tưởng vào công tác phòng, chống dịch của Chính phủ, thành phố; bên cạnh các biện pháp phòng, chống dịch, Chính phủ cũng quan tâm các giải pháp đồng bộ để hỗ trợ, giúp cho nền kinh tế nâng cao sức chịu đựng do ảnh hưởng của đại dịch, cũng như khả năng thích ứng của nền kinh tế với mục tiêu duy trì và phát triển sản xuất kinh doanh trong điều kiện dịch bệnh.

Cử tri quận Dương Kinh mong muốn Quốc hội, Chính phủ quan tâm, ban hành chính sách xây dựng đô thị cho các quận và thành phố trực thuộc thành phố mới được thành lập. Cử tri mong Quốc hội tiếp tục quan tâm sớm khắc phục những hạn chế trong công tác ban hành Luật, giám sát những vấn đề bức xúc của Nhân dân thuộc các lĩnh vực trọng yếu, đặc biệt là đất đai, tài nguyên rừng, môi trường sinh thái...

Thay mặt những người ứng cử đại biểu Quốc hội tại đơn vị bầu cử số 3, đồng chí Vương Đình Huệ, Chủ tịch Quốc hội cảm ơn, ghi nhận những ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của các cử tri. Đồng thời khẳng định, nếu trúng cử sẽ thực hiện tốt vai trò, trọng trách của người đại biểu, hoàn thành những lời hứa với cử tri, đặc biệt là luôn gần dân, sát dân, là cầu nối đưa ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cử tri, của nhân dân tới Quốc hội. Cùng với đó, sẽ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao năng lực, phẩm chất, uy tín, nỗ lực hết mình hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Phương Trang

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn