Chủ động phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 19/4, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, đồng chí Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc họp về công tác phòng chống dịch COVID-19.

Đại biểu tham dự Hội nghị.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hải Phòng, tính đến ngày 18/4/2023, trên địa bàn thành phố ghi nhận tổng số ca mắc là 522.670 ca, đang điều trị 822 ca (trong đó 708 ca đang điều trị tại nhà, 2 ca thở máy xâm lấn).

Sau đợt bùng phát dịch vào đầu năm 2022, đến tháng 7/2022, dịch đã được kiểm soát tốt. Số ca mắc trong khoảng thời gian từ 01/10/2022 đến ngày 31/3/2023 trung bình 6,2 ca/ngày. Trong tháng 4/2023, số ca mắc có xu hướng tăng ở một số địa phương, một số nhóm đối tượng, đặc biệt là học sinh (từ 01-17/4 ghi nhận 812 ca, trung bình 47,8ca/ngày). Đã có những chùm ca bệnh tại một số trường học như Vinschool, THCS Hồng Bàng, Tiểu học Đinh Tiên Hoàng… Tuy nhiên, các ca mắc đều có triệu chứng nhẹ, chưa ghi nhận ca chuyển nặng.

Đồng chí Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu chỉ đạo.

Sau khi nghe ý kiến của thành viên Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố nhận định trong những ngày tới, số ca F0 có khả năng tăng nhanh trên địa bàn thành phố. Phó Chủ tịch UBND thành phố giao Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan báo, đài tăng cường truyền thông tới người dân không được chủ quan, lơ là mất cảnh giác. Vì sau thời gian dài tiêm vắc xin phòng COVID-19 đến nay kháng thể đã suy giảm, xuất hiện nhiều biến thể mới, người dân cần đeo khẩu trang ở những nơi công cộng, nơi đông người.

Phó Chủ tịch UBND thành phố giao Sở Y tế phối hợp với các cơ quan truyền thông cung cấp thông tin về các điểm tiêm vắc xin COVID-19 cố định, miễn phí cho người dân; tổ chức tập huấn cho các cơ sở thu dung điều trị như Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, Bệnh viện Kiến An, Bệnh viện Trẻ em và các cơ sở y tế tuyến quận huyện; rà soát trang thiết bị vật tư tiêu hao, chuẩn bị sẵn sàng cho việc điều trị số ca mắc lớn; tổng hợp nhu cầu tiêm vắc xin COVID-19 từ các địa phương, đề xuất Bộ Y tế cung cấp; phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế, Sở Giáo dục và Đào tạo… tuyên truyền để người dân tiêm mũi vắc xin phòng COVID-19 tăng cường.

Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị người dân nhiễm COVID-19 chủ động cách ly, điều trị tại nhà theo hướng dẫn của Bộ Y tế, nếu có dấu hiệu chuyển nặng thì đến cơ sở y tế để hạn chế lây nhiễm cho gia đình và cộng đồng.

Phó Chủ tịch giao Văn phòng UBND thành phố rà soát, trình UBND thành phố kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn