Chủ động bố trí nguồn lực triển khai Chương trình Quốc gia phòng chống bệnh lở mồm long móng trên đàn gia súc

(Haiphong.gov.vn) – Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ vừa có Văn bản giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì cùng các Sở, ngành, địa phương và đơn vị liên quan sớm tổ chức và triển khai Chương trình Quốc gia phòng chống bệnh lở mồm long móng (LMLM) giai đoạn 2021 - 2030 theo đúng tinh thần chỉ đạo và yêu cầu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Tiêm vắc xin cho đàn lợn nuôi. (Ảnh:TTXVN)

Theo đó, để tránh tình trạng chủ quan, lơ là dẫn đến dịch bệnh LMLM tái phát, lây lan trên diện rộng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương  chỉ đạo các Sở, ngành liên quan và các địa phương thực hiện việc thống kê, báo cáo số lượng gia súc, số liệu tiêm vắc xin phòng bệnh LMLM của địa phương để tổng hợp, phân tích, đánh giá và đề xuất các giải pháp phòng, chống dịch bệnh.

Chủ động giám sát bệnh LMLM trên đàn gia súc, nhất là tại các khu vực đã từng có dịch bệnh xuất hiện, khu vực có nguy cơ cao để nhằm phát hiện sớm, cảnh báo và xử lý dứt điểm khi dịch bệnh mới được phát hiện, ở diện hẹp. Xử lý nghiêm các trường hợp giấu dịch, không báo cáo, bán chạy gia súc bệnh, gia súc chết ra môi trường làm lây lan dịch bệnh. Tổ chức ngăn chặn, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp, buôn bán, vận chuyển trái phép động vật, sản phẩm động vật qua biên giới.

Chủ động bố trí kinh phí của địa phương để phục vụ việc lấy mẫu giám sát vi rút LMLM, mua vắc xin và tổ chức tiêm phòng cho đàn vật nuôi của địa phương; trường hợp có dịch bệnh xảy ra, cần khẩn trương tổ chức tiêm phòng bao vây ổ dịch… Bên cạnh đó, chủ động nguồn lực để xây dựng các vùng, cơ sở an toàn dịch bệnh đối với bệnh LMLM và các loại dịch bệnh khác ở gia súc.

Các ban, ngành, chính quyền địa phương kiện toàn hệ thống thú y theo quy định của Luật Thú y, Chỉ thị số 34 của Ban Bí thư và các văn bản liên quan; tăng cường năng lực tổ chức bộ máy và cơ chế chính sách ngành chăn nuôi, thú y đảm bảo phòng, chống dịch bệnh kịp thời, chuyên nghiệp và hiệu quả.

Thùy Chi

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn