Cho phép một số trường hợp được cách ly y tế tại nhà/nơi cư trú: Phải đảm bảo các điều kiện an toàn

(Haiphong.gov.vn) - Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 thành phố vừa có Văn bản gửi Chủ tịch UBND các quận, huyện yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát, quản lý chặt chẽ các trường hợp cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú.

Theo đó, thực hiện hướng dẫn của Bộ Y tế tại Công văn số 897/BYT-MT ngày 7/2/2021 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn cách ly y tế cho trẻ em dưới 15 tuổi, ngày 9/2/2021, Sở Y tế - Cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 thành phố - đã ban hành Công văn số 523/BCĐ- SYT về việc hướng dẫn cách ly y tế cho trẻ dưới 15 tuổi.

Bên cạnh đó, để đảm bảo chủ động công tác phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời đảm bảo điều kiện sinh hoạt an toàn, thuận lợi cho trẻ em dưới 5 tuổi cũng như một số trường hợp đặc biệt không thể thực hiện cách ly y tế tại khu cách ly tập trung (người già, người có bệnh lý nền, bệnh lý mạn tính nặng; phụ nữ có thai/nuôi con nhỏ...); Ban Chỉ đạo phòng chống dịch thành phố cho phép các trường hợp này được cách ly y tế tại nhà/nơi cư trú.

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp tại các tỉnh thành phố (thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam, Hà Nội...), lượng người về Hải Phòng từ các tỉnh này lớn trong đó bao gồm cả người già, trẻ nhỏ là các đối tượng được thực hiện cách ly y tế tại nhà. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, giảm thiểu đến mức tối đa nguy cơ lây lan từ các trường hợp về từ vùng dịch ra cộng đồng, Sở Y tế đề nghị Chủ tịch UBND quận, huyện quan tâm chỉ đạo thực hiện các nội dung sau:

Áp dụng cách ly tại nhà/nơi cư trú đúng theo các đối tượng đã được quy định. Kiểm tra, rà soát các điều kiện để thực hiện cách ly y tế tại nhà/nơi cư trú cho trẻ nhỏ trước khi đề xuất Ban Chỉ đạo phòng chống dịch thành ph cho phép các trường hợp từ vùng dịch về thành phố được cách ly tại nhà/nơi cư trú. UBND cấp xã, phường chỉ cho phép thực hiện cách ly tại nhà sau khi đã kiểm tra, xác nhận đảm bảo đủ điều kiện cách ly. Các trường hợp đề xuất thực hiện cách ly y tế tại nhà/nơi cư trú ngay từ khi công dân về đến chốt kiểm soát dịch bệnh tại cửa ngõ của thành phố có thể được chuyển sang hình thức cách ly y tế tập trung nếu sau đó địa phương kiểm tra phát hiện gia đình đó không đủ điều kiện để thực hiện cách ly tại nhà/nơi cư trú. Tổ chức quản lý, giám sát, thực hiện nghiêm việc tổ chức cách ly y tế tại nhà; giám sát y tế đối với các trường hợp này trong thời gian cách ly và sau khi kết thúc cách ly. Tuyệt đối không để các trường hợp đang cách ly tại nhà/nơi cư trú ra khỏi nơi cách ly khi không được cấp thẩm quyền cho phép.

Sở Y tế cũng đề nghị các địa phương làm tốt công tác vận động tuyên truyền cho nhân dân trong khu vực có các trường hợp thực hiện cách ly y tế tại nhà/nơi cư trú để hiểu được các hướng dẫn của Bộ Y tế, thành phố về các quy định này và cùng phối hợp với chính quyền địa phương trong việc giám sát thực hiện cách ly y tế tại nhà/nơi cư trú.

Hồng Nhung – Cổng thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn