Cập nhật hướng dẫn tạm thời biện pháp phòng chống dịch COVID-19 ngày 18/7/2021

(Haiphong.gov.vn) - Sở Y tế Hải Phòng ban hành hướng dẫn tạm thời biện pháp phòng chống dịch COVID-19 đối với người từ các tỉnh, thành khác về thành phố như sau (thông tin cập nhật vào 12h00’ ngày 18/7/2021):

HƯỚNG DẪN CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19 TẠI THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG

Thực hiện theo Công văn số 4729/UBND-VX ngày 15/7/2021 của Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng:

Đối với F1, người nhập cảnh, người đi về từ vùng dịch, điều chỉnh thời gian cách ly tập trung từ 21 ngày xuống 14 ngày. Tiếp tục cách ly tại nhà/nơi lưu trú 07 ngày, thực hiện tự theo dõi sức khỏe và hạn chế đến nơi đông người trong 07 ngày tiếp theo;

 Đối với các Chốt kiểm soát cửa ngõ thành phố: Chỉ cho phép những người có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút SARS- CoV – 2 mới được vào thành phố.

Không yêu cầu xuất trình kết quả xét nghiệm Âm tính với vi rút SARS-CoV-2 (Retime PCR hoặc Test nhanh) tại các chốt kiểm soát cửa ngõ khi vào thành phố đối với 1 số đối tượng sau:

Công nhân, người lao động ngoại tỉnh làm việc tại các khu, cụm công nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn Hải Phòng có xe đưa đón hàng ngày của đơn vị (Xe chở công nhân làm việc tại khu công nghiệp cần có Logo hoặc giấy của BQL).

Thực hiện theo Công văn số 4729/UBND-VX ngày 15/7/2021 và Công văn số 4761/UBND-VX ngày 17/7/2021 của Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng:

Đối với việc quản lý các phương tiện vận tải hàng hóa ra vào thành phố bắt buộc phải dán logo theo quy định đối với 03 nhóm nguy cơ: nguy cơ cao Logo màu đỏ; nguy cơ Logo màu vàng; nguy cơ thấp Logo màu xanh. Các Chốt kiểm soát cửa ngõ thành phố,.

Các chốt của ngõ thành phố:

Dừng các phương tiện  thuộc nhóm nguy cơ cao (Logo đỏ)  để kiểm tra kết quả xét nghiệm Sart – CoV -2 Test nhanh RT/PCR (có giá trị trong vòng 03 ngày kể từ thời điểm xét nghiệm); thực hiện khai báo y tế; làm xét nghiệm Test nhanh đối với các trường hợp chưa làm xét nghiệm.

Dán bổ sung Logo màu đỏ và Logo màu vàng cho các phương tiện về thành phố theo quy định.

Không dừng kiểm tra đối với các phương tiện dán Logo màu vàng.

Biện pháp P/C dịch:

Áp dụng biện pháp tương ứng màu sắc ô cột theo thôn xóm; xã phường; quận huyện; tỉnh thành phố. Cách ly y tế dựa vào việc tiếp xúc, đi đến địa điểm và nơi cư trú có ca bệnh, theo Thông báo của Bộ Y tế, các tỉnh thành phố.

Áp dụng các biện pháp Cách ly y tế đối với những người đến và trở về Hải Phòng, từ các vùng có ca bệnh tại cộng đồng theo Bảng trên.

Cách ly tập trung theo MÀU CAM, Cách ly tại nhà theo MÀU XANH NƯỚC BIỂN, Khai báo, giám sát y tế theo MÀU XANH MẠ,

Mọi người dân thực hiện 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Khai báo y tế tại Trạm Y tế các xã phường thị trấn nơi cư trú, lưu trú. (Địa chỉ, Điện thoại truy cập http://covidmaps.haiphong.gov.vn)

Hồng Nhung – Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

 

Tài liệu đính kèm:

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn