Cảnh báo cây xanh đô thị có khả năng bị gãy đổ trong mùa mưa bão

(Haiphong.gov.vn) - Trước mùa mưa bão năm 2020, Sở Xây dựng đã tổ chức kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thống cây xanh (khoảng trên 30.000 cây xanh) tại các tuyến đường trên địa bàn thành phố và đã thực hiện cắt tỉa, chặt hạ 759 cây xanh sâu mục, nguy hiểm, chết khô nhằm hạn chế tối đa sự cố cây xanh bị gãy, đổ gây thiệt hại về tài sản, về người.

Tuy nhiên, với diễn biến bất thường của tự nhiên như mưa to kéo dài kèm theo gió mạnh giông lốc sẽ tác động trực tiếp tới cây xanh, gây ra các sự cố gãy, đổ cây trong mùa mưa bão, ảnh hưởng và khó tránh khỏi các sự cố gây thiệt hại về tài sản, về người đối với những phương tiện đậu, đỗ xe khu vực liền kề, sát với cây xanh.

Cây phượng bị đổ trên đường Trần Bình Trọng sáng 27/7/2020. Ảnh: Mai Dung, Báo Lao động

Để hạn chế tối đa thiệt hại về tài sản, về người do các sự cố cây xanh bị gãy, đổ trong mùa mưa bão, Sở Xây dựng vừa có Văn bản đề nghị các Sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân người dân lưu ý:

- Không hoặc hạn chế tối đa việc đậu, đỗ xe, trưng bày hàng quán tại khu vực liền kề, sát với cây xanh khi trời đang mưa.

- Không tập trung trú mưa khu vực dưới tán cây xanh khi trời mưa.

- Trường hợp phát hiện cây xanh có hiện tượng sâu mục, gãy, đổ, đề nghị thông báo ngay tới chính quyền địa phương hoặc về Sở Xây dựng theo số điện thoại: 0225.3810.138 để có biện pháp xử lý, khắc phục kịp thời.

- Đề nghị UBND các quận phối hợp thông báo các nội dung qua hệ thống loa truyền thanh để tổ chức, cơ quan, đơn vị và người dân trên địa bàn được biết.

Tài liệu đính kèm:

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn