Cán bộ, công chức, viên chức Khối thi đua các Ban, cơ quan Thành ủy tích cực tham gia Ngày hội Hiến máu tình nguyện

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 30/3, tại Trường Chính trị Tô Hiệu, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện thành phố phối hợp Khối thi đua các Ban, cơ quan Thành ủy tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện của cán bộ, công chức, viên chức Khối thi đua các Ban, cơ quan Thành ủy.

Đồng chí Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện thành phố phát biểu.

Phát biểu Khai mạc chương trình, đồng chí Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện thành phố hoan nghênh việc Thường trực Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện thành phố cùng Trường Chính trị Tô Hiệu Hải Phòng tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện ngày hôm nay. Đây là lần thứ 10 trong 10 năm liên tiếp Khối thi đua các Ban, cơ quan Thành ủy phối hợp với Ban chỉ đạo tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện có ý nghĩa này, thể hiện nghĩa cử cao đẹp với tinh thần "Tương thân, tương ái" nhân đạo, nhân văn sâu sắc, hết lòng vì người bệnh và nhiệt tình hưởng ứng thông điệp "Hiến máu cứu người bắt đầu từ nhà quản lý", qua đó, nâng cao công tác tuyên truyền và có sự lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng để phong trào hiến máu tình nguyện của thành phố phát triển bền vững.

Đại biểu tham dự chương trình.

Theo tính toán của Tổ chức Y tế thế giới, cứ 10 người dân thì có 8 người có nguy cơ cần truyền máu, cứ 10 bệnh nhân thì có 1 người cần máu. Nguy cơ cần truyền máu của mọi người là rất cao, tỷ lệ bệnh nhân cần truyền máu cũng rất lớn. Máu cần cho nhiều chuyên khoa điều trị hằng ngày cũng như cho cấp cứu ngoại khoa, sản khoa, nội khoa; máu cũng rất cần để sẵn sàng dự trữ cho ứng phó thảm họa, an ninh, quốc phòng.

Máu là loại thuốc điều trị đặc biệt quý mà đến nay vẫn chưa có loại dược phẩm nào có thể thay thế, máu cho điều trị chỉ có thể được hiến tặng từ những người khỏe mạnh và an toàn. Mỗi lần hiến là chúng ta đã dành cho những người bệnh một món quà vô cùng có ý nghĩa, mang lại sự sống, niềm vui, niềm hạnh phúc cho những bệnh nhân cần truyền máu và gia đình họ. Hiến máu còn đem lại lợi ích thiết thực cho chính người tham gia hiến máu, vì mỗi lần hiến máu là một lần người hiến máu được kiểm tra và biết rõ hơn về sức khỏe của mình.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam tặng hoa các tình nguyện viên.

Trong 10 năm trở lại đây, công tác hiến máu tình nguyện ở thành phố Hải Phòng đã có nhiều chuyển biến tích cực. Các hoạt động hiến máu tình nguyện được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp uỷ, chính quyền các địa phương, đơn vị, các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và được Ban chỉ đạo các cấp tích cực triển khai. Nhận thức về hiến máu tình nguyện trong thanh niên, cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và Nhân dân thành phố được chuyển biến tích cực. Công tác tuyên truyền vận động và tiếp nhận đạt được kết quả năm sau cao hơn năm trước. Riêng 3 tháng đầu năm 2023, thành phố đã tổ chức tốt Lễ Hội Xuân hồng và các Ngày hiến máu tình nguyện, vận động được gần 8.000 đơn vị máu, đạt gần 26,5% kế hoạch năm Ban Chỉ đạo quốc gia giao. Thành phố đã chủ động được nguồn máu phục vụ cứu chữa bệnh nhân vào dịp Tết nguyên đán và đầu xuân năm mới 2023.

Tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện.

Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tại Ngày hội Hiến máu tình nguyện, các đồng chí lãnh đạo các Ban, ngành, đoàn thể thành phố, cùng đông đảo đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và thanh niên tình nguyện tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, phấn đấu thu về trên 300 đơn vị máu góp phần hoàn thành chỉ tiêu thành phố đã đề ra.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn