Các phương tiện vận tải được đi qua quốc lộ 5

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 24/2, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố chủ trì Hội nghị giao ban trực tuyến triển khai công tác phòng chống dịch COVID-19. Cùng dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố và đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng chủ trì Hội nghị

Liên quan đến 3 ca dương tính mới xuất hiện trên địa bàn thành phố, tính đến 12h00 ngày 24/2, các địa phương đã truy vết phát hiện tổng số 499 trường hợp F1 (thêm 81 trường hợp so với ngày 23/2), 2.077 trường hợp F2 (thêm 402 người so với ngày 23/2). Các trường hợp này đã được cách ly, quản lý, giám sát chặt chẽ, lấy mẫu xét nghiệm. Trong đó, 451 mẫu của F1 đã có kết quả âm tính, 34 mẫu đang chờ kết quả. 100% mẫu xét nghiệm diện rộng tại các khu dân cư phong tỏa có kết quả âm tính, gồm 1.782 mẫu tại thôn 4, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên và 830 mẫu tại lô 112 khu Công nhân Dư Hàng, quận Lê Chân. Ngành Y tế tiếp tục lấy mẫu, xét nghiệm mở rộng tại các địa phương.

Chủ tịch UBND Thủy Nguyên Nguyễn Huy Hoàng cho biết: trong ngày hôm nay, huyện tiếp tục tăng cường các chốt tại xóm 4, thôn Lôi Động, xã Hoàng Động; chỉ đạo xã huy động thành lập 11 tổ công tác, mỗi tổ phụ trách 50 hộ gia đình, có trách nhiệm cung ứng hàng hóa, vật tư y tế cho các hộ gia đình. Sau khi nhận được thông tin về việc các hộ dân có phản ánh thông tin trên mạng internet về việc hàng hóa cung ứng giá cao, huyện đã kiểm tra và xác định đơn vị cung ứng có nhiều loại mặt hàng, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng, có mặt hàng giá cao, có mặt hàng giá thấp, trước mắt đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân.

Đồng chí Lê Văn Cường - Phó Chủ tịch phụ trách UBND huyện An Dương báo cáo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Cường - Phó Chủ tịch phụ trách UBND huyện An Dương báo cáo: vừa qua, huyện nhận được thông tin về trường hợp của anh N.Đ.L - một công nhân người Hải Dương làm việc trên địa bàn huyện, ở lại Hải Phòng không về quê ăn Tết. Ngày 9/2, lúc 12h00 - 12h10 anh N.Đ.L có gặp vợ tại địa phận giáp ranh giữa Hải Phòng và Hải Dương để lấy đồ dùng thiết yếu, sau đó quay về khu tập thể của đơn vị. Ngày 22/2, cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương triệu tập vợ anh N.Đ.L đi cách ly tập trung, sau đó chị này có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Đơn vị đã tiến hành tổ chức cách ly anh N.Đ.L tại một phòng riêng trong khu cách ly của đơn vị, yêu cầu 90 cán bộ, công nhân Công ty thực hiện cách ly tại Công ty. Đến nay đã lấy mẫu xét nghiệm, cả 90 trường hợp đều có kết quả âm tính; anh N.Đ.L đã được đưa đi cách ly y tế tập trung tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2.

Đồng chí Lê Trung Kiên - Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế báo cáo 

Đồng chí Lê Trung Kiên - Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế cho biết: đến ngày 23/2, trong các Khu công nghiệp của thành phố có 348 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động sau Tết, sử dụng 127.000 người lao động (bằng 80% so với trước Tết). Trong đó, số lao động nước ngoài là 3.140 người (bằng gần 70% so với trước Tết), 34.435 lao động ngoại tỉnh (bằng 67,3% so với trước Tết). Nhìn chung, số lao động cơ bản đảm bảo cho các doanh nghiệp hoạt động.  

Đồng chí cũng cho biết thực hiện chủ trương xét nghiệm mở rộng trong các khu công nghiệp, có 2.028 lao động tại Khu công nghiệp Nomura và 700 lao động tại Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền được lấy mẫu xét nghiệm, đều có kết quả âm tính. Bên cạnh đó, 3.143 lao động thuộc một số doanh nghiệp trong các Khu công nghiệp trên đã được doanh nghiệp cho đi xét nghiệm và đều có kết quả âm tính. Trong thời gian tới, Ban Quản lý khu kinh tế đề xuất xét nghiệm thêm 2.821 lao động, trong đó 1.421 người là chuyên gia nước ngoài, 1.400 người là lao động ngoại tỉnh, lao động có nguy cơ lây nhiễm cao.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân phát biểu

Kết luận Hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng quyết định: các phương tiện vận tải được đi các địa phương khác qua quốc lộ 5; các phương tiện từ Hải Dương đi qua quốc lộ 5 vẫn được đi, đảm bảo giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 có hiệu lực trong 5 ngày. Cho phép tổ chức triển khai các cuộc họp, buổi làm việc liên quan đến bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử HĐND các cấp theo kế hoạch, tuy nhiên phải đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch bệnh.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng kết luận Hội nghị

Các quận huyện tiếp tục chỉ đạo các tổ dân phố, các thôn truy vết theo yêu cầu của cơ quan Y tế, rà soát người từ vùng dịch về chưa khai báo, khai báo không trung thực để lấy mẫu xét nghiệm, đưa đi cách ly theo quy định. Yêu cầu các quận huyện, phường xã tăng cường xử phạt vi phạm hành chính theo quy định. Sở Y tế tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm, khẩn trương mua sắm vật tư tiêu hao phục vụ cho các địa phương.

Hồng Nhung - Nguyễn Hải

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn