Các mô hình điểm của Quận ủy Lê Chân đã đem lại nhiều hiệu quả thiết thực và lan tỏa sâu rộng trong toàn quận

Bí thư Quận ủy Lê Chân -Trần Việt Tuấn trao Giấy khen tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 26/11, Quận ủy Lê Chân tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Kế hoạch số 82-KH/QU về đưa lãnh đạo, cán bộ dự sinh hoạt chi bộ tại cơ sở sở; Kế hoạch 104-KH/QU về “Ngày thứ 7 cùng dân năm 2019, 2020” và Kế hoạch số 07-KH/QU về xây dựng mô hình “UBMTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị quận tham gia giải phóng mặt bằng thực hiện dự án tuyến đường Hồ Sen - Cầu Rào 2 giai đoạn 2” của Ban Thường vụ Quận ủy.

Thực hiện các Kế hoạch của Ban Thường vụ Quận ủy, thời gian qua nhận thức của các cán bộ, Đảng viên và nhân dân trên địa bàn quận Lê Chân đã có nhiều sự chuyển biến rõ rệt. Việc đưa cán bộ quận về sinh hoạt tại các Chi bộ đã giúp đội ngũ cán bộ quận sâu sát cơ sở, am hiểu thực trạng tình hình của các địa phương, đơn vị và gắn kết trách nhiệm với đơn vị, địa phương được phân công phụ trách. Qua đó giúp tham mưu cho Ban Thường vụ Quận ủy giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc nảy sinh, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của các Chi bộ Đảng, xây dựng tổ chức Đảng thực sự trong sạch, vững mạnh. Trong năm, đã có gần 800 lượt các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy và trên 1.000 lượt các đồng chí Ủy viên Quận ủy, Trưởng, Phó các phòng, ban, đơn vị sự nghiệp về dự sinh hoạt chi bộ tại cơ sở.

Phó Bí thư Quận ủy Lê Chân - Phạm Văn Tân trao Giấy khen tặng các tập thể và cá nhân.

Đối với Kế hoạch Ngày thứ 7 cùng dân đã đem lại nhiều hiệu quả thiết thực, lan tỏa tới đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, lực lượng vũ trang trong toàn quận, các tổ dân phố và nhân dân. Thông qua các hoạt động cộng đồng cùng dân tại cơ sở của mỗi cán bộ, đảng viên là hành động thiết thực để ngăn chặn, đẩy lùi các biểu hiện của bệnh quan liêu, xa rời quần chúng, tăng cường sâu sát cơ sở, gắn kết chặt chẽ với người dân, nắm bắt và kịp thời giải quyết kiến nghị chính đáng của nhân dân; đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân trong thực hiện giữ vệ sinh chung, tạo cảnh quan môi trường sáng – xanh - sạch - đẹp, chung tay xây dựng đô thị văn minh. Sau 1 năm triển khai Kế hoạch Ngày thứ 7 cùng dân, tại các phường tổ dân phố đã tổ chức trên 400 ngày ra quân, 650 buổi phát thanh và huy động trên 22.000 lượt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân tham gia ít nhất 2 đến 3 ngày/tháng vào sáng thứ 7; các cấp hội, đoàn thể đã tổ chức 3.026 hoạt động thường xuyên vào sáng thứ 7 hàng tuần, thu hút trên 50.000 lượt cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân cùng tham gia.

Mặc dù thành phố chưa bố trí được kinh phí đền bù cho các hộ dân, tuy nhiên sau hơn 20 ngày thực hiện Mô hình, tính đến 30/9/2020 đã có 120/121 hộ nhất trí bàn giao mặt bằng phục vụ dự án. (Ảnh: Đức Nghĩa)

Về xây dựng mô hình “Uỷ ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị quận tham gia giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án tuyến đường Hồ Sen - Cầu Rào 2 giai đoạn 2”, Thường trực Quận ủy đã thành lập các Đoàn công tác do đồng chí Bí thư Quận ủy phụ trách một đoàn và thường xuyên trực tiếp xuống hiện trường dự án tiếp xúc với nhân dân, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của nhân dân và kịp thời giải quyết các vướng mắc của nhân dân một cách có tình, có lý. Thông qua tuyên truyền, vận động, người dân đã có chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và đồng tình ủng hộ dự án. Do đó, mặc dù thành phố chưa bố trí được kinh phí đền bù cho các hộ dân nhưng sau hơn 20 ngày thực hiện mô hình, tính đến 30/9/2020 đã có 120/121 hộ nhất trí bàn giao mặt bằng.  

Nhân dịp này Quận ủy, UBND quận Lê Chân đã tặng Giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.

Trâm Bầu

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn