Các đơn vị kinh doanh vận tải có trách nhiệm kiểm tra kết quả xét nghiệm của lái xe và phụ xe

Ảnh minh họa.

(Haiphong.gov.vn) – Liên quan đến việc kiểm soát người và phương tiện khi qua Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 vào thành phố, Sở Giao thông vận tải vừa có Thông báo 1871/SGTVT-QLVT đề nghị người đứng đầu các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container, kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe ô tô (xe chở xăng dầu) phải có trách nhiệm kiểm tra kết quả xét nghiệm của lái xe và phụ xe.

Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng (xe chở công nhân tại các KCN) phối hợp với cơ sở sản xuất kinh doanh thực hiện việc xét nghiệm hàng tuần cho lái xe, phụ xe và công nhân sử dụng phương tiện của đơn vị. Chủ động đăng ký biển số xe với Chốt kiểm soát cửa ngõ ra vào thành phố, dán logo của doanh nghiệp hoặc giấy xác nhận của Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng; chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để lái xe, phụ xe, người lao động của đơn vị mình làm lây lan dịch bệnh.

Sở GTVT để nghị Sở GTVT các tỉnh, thành phố phối hợp, tuyên truyền tới các doanh nghiệp của địa phương mình khi lưu thông vận tải hàng hóa, hành khách qua Chốt kiểm soát của thành phố Hải Phòng phải chấp hành nghiêm các quy định của Chốt kiểm soát và phải thực hiện việc test nhanh virus SARS-CoV-2 theo đúng chỉ đạo của UBND thành phố và ngành Y tế.

Hiệp hội vận tải Hải Phòng tổng hợp danh sách người lái xe, phụ xe có nhu cầu test nhanh xét nghiệm virus SARS-CoV-2 của các doanh nghiệp hội viên và các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, đề xuất vị trí phù hợp, gửi văn bản về Sở y tế để tổ chức lấy mẫu, làm xét nghiệm và trả kết quả cho doanh nghiệp.

Trâm Bầu

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn