Các cơ quan báo chí, truyền thông góp phần tạo sự đồng thuận, ủng hộ của người dân trong công tác phòng chống dịch

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 5/4, đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Tổ trưởng Tổ Thông tin, tuyên truyền chủ trì cuộc họp của Tổ Thông tin, tuyên truyền (Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 theo Quyết định số 657/QĐ-UBND của UBND thành phố). Cùng dự có đồng chí Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Thành ủy.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Tổ trưởng Tổ Thông tin, tuyên truyền chủ trì cuộc họp

Trong chiến dịch truyền thông về phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố, đã có hàng nghìn tin, bài viết, phóng sự của các cơ quan báo chí, truyền hình trung ương và địa phương; trung bình mỗi ngày có từ 30 đến 40 tin, bài phản ánh về dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Hầu hết các tin bài đều đánh giá cao sự chủ động, quyết liệt và hiệu quả trong công tác chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch; phản ánh khách quan sự chủ động, hiệu quả trong triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 của ngành Y tế Hải Phòng, các sở, ngành, đơn vị và các địa phương. Qua đó, khích lệ các cấp, ngành, đơn vị, địa phương và nhân dân thành phố đồng lòng, quyết tâm và trách nhiệm trong triển khai nhiệm vụ; người dân yên tâm, tin tưởng vào công tác chỉ đạo và triển khai phòng chống dịch của thành phố. Qua thông tin đại chúng, không chỉ nhân dân thành phố mà nhân dân các địa phương và cả nước hiểu đầy đủ, đúng các chính sách của thành phố để chia sẻ, chung tay cùng thành phố, góp phần cùng cả nước trong công tác phòng chống dịch.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lương Hải Âu báo cáo công tác thông tin của báo chí, truyền thông 

Sau khi nghe các Sở, ngành, đơn vị và thành viên Tổ Thông tin, tuyên truyền báo cáo, đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Tổ trưởng Tổ Thông tin, tuyên truyền nhấn mạnh, thời gian qua, thành phố đã triển khai nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương và thành phố, cả hệ thống chính trị vào cuộc, người dân đồng tình ủng hộ cao. Đến lúc này, công tác phòng chống dịch của thành phố đã thu được những kết quả tích cực, trong đó, báo chí, truyền thông đã có đóng góp quan trọng, chuyển tải nhanh chóng, kịp thời chỉ đạo của Trung ương, thành phố đến các cấp, ngành và người dân để triển khai thực hiện. Đồng thời, đã kịp thời phản bác lại những thông tin không chính xác, có dụng ý xấu. Từ đó, góp phần quan trọng động viên, phát động phong trào trong quần chúng nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, nhà nước về phòng chống dịch bệnh, tạo sự đồng thuận xã hội.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Tổ trưởng Tổ Thông tin, tuyên truyền phát biểu kết luận

Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, lãnh đạo UBND thành phố, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực biểu dương, ghi nhận và cảm ơn các cơ quan báo chí Trung ương và thành phố đã tích cực thông tin, tuyên truyền, chia sẻ và thể hiện trách nhiệm đối với thành phố trong công tác phòng chống dịch.

Đồng chí đề nghị thời gian tới, các cơ quan báo chí tiếp tục bám sát chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố để tiếp tục thực hiện thắng lợi công tác phòng chống dịch. Kịp thời thông tin đầy đủ, nhanh chóng, minh bạch để tạo lòng tin, sự thống nhất trong nhận thức và hành động, cùng chung sức đồng lòng của nhân dân thành phố. Bên cạnh việc phản ánh công tác phòng chống dịch bệnh của thành phố, cần tập trung phát hiện, nêu những tấm gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong công tác này để kịp thời lan tỏa trong xã hội.

Đồng chí đề nghị các cơ quan báo chí cần có thêm các hình thức sinh động, kịp thời, dễ hiểu để thông tin, tuyên truyền tới người dân. Đa dạng các hình thức tuyên truyền như truyền thanh cơ sở, cổ động trực quan, thông tin lưu động, phát tờ rơi, truyền thông qua mạng xã hội Facebook, Youtube, Zalo… Lãnh đạo các cơ quan báo chí và cơ quan chức năng quan tâm bảo đảm an toàn cho đội ngũ phóng viên đi tác nghiệp; có hình thức động viên, khen thưởng đối với cán bộ, phóng viên; đồng thời lựa chọn các điển hình tiêu biểu đề xuất thành phố xem xét, quyết định khen thưởng kịp thời.

Đồng chí cũng lưu ý, các sở, ngành chức năng cần chủ động phối hợp chặt chẽ với nhau và với các cơ quan báo chí, để không chỉ thông tin tới người dân thành phố mà tới người dân cả nước, các địa phương khác hiểu đầy đủ, đúng về chính sách đang triển khai của thành phố, từ đó chia sẻ, chung tay, góp phần vào công tác phòng chống dịch của thành phố và cả nước.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn