Các Siêu thị và Trung tâm thương mại phải kiểm soát chặt chẽ quy trình nhập hàng để hạn chế tối đa việc lây lan dịch bệnh

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 23/7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ cùng đại diện lãnh đạo các ngành chức năng và địa phương liên quan đi kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các Siêu thị Mega Market; Siêu thị Go Hải Phòng và Trung tâm Thương mại AEON Mall.


Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ cùng đoàn công tác kiểm tra tại Siêu thị Mega Market 

Quầy thu ngân của Siêu thị Mega Market tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch, có hệ thống vách ngăn.

Tại các địa điểm trên, Đoàn đã kiểm tra việc thực hiện các quy định về đo thân nhiệt, khử khuẩn, khai báo y tế bằng mã QRcode, thực hiện giãn cách, đeo khẩu trang… tại khu vực mua sắm, phục vụ ăn uống và quầy thu ngân; kiểm tra nguồn thực phẩm dự trữ, việc nhập hàng hóa từ các địa phương có dịch…


Kiểm tra lại Siêu thị Go Hải Phòng 


 Nguồn hàng hóa thiết yếu dự trữ của các Siêu thị khá dồi dào và phong phú

Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ nhận định, về cơ bản các Siêu thị và Trung tâm Thương mại AEON Mall đã chủ động  có giải pháp thực hiện tốt theo chỉ đạo của UBND thành phố; hướng dẫn người dân đến mua hàng thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch. Phó Chủ tịch đề nghị các đơn vị tiếp tục tuyên truyền nhắc nhở người dân đến mua sắm tuân thủ các quy định phòng, chống dịch, đồng thời lưu ý quy định mới của thành phố về hạn chế 50% công suất đón khách vào những ngày cuối tuần.

Kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Trung tâm thương mại Aeon mall

Liên quan đến việc nhập hàng hóa từ các địa phương đang có dịch, Phó Chủ tịch giao Sở Công Thương phối hợp với Sở Y tế chủ động hướng dẫn các đơn vị kiểm soát chặt chẽ quy trình nhập hàng và từng lô hàng để hạn chế tối đa việc lây lan dịch bệnh. Hàng hóa được lưu thông, cung ứng phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh và an toàn thực phẩm theo đúng quy định của pháp luật. 

Phó Chủ tịch cũng nhắc nhở các Sở, ngành và lực lượng chức năng phải phối hợp chặt chẽ trong việc kiểm soát hàng hóa, bình ổn thị trường, yêu cầu các Siêu thị và Trung tâm thương mại phải  triển khai các phương án bảo đảm nguồn cung lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho thị trường, không tăng giá, giữ ổn định tâm lý người tiêu dùng. 

Minh Hảo

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn