Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen hai học sinh Hải Phòng dũng cảm cứu bạn khỏi đuối nước

Sáng 1/9, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên Nguyễn Xuân An Việt cùng lãnh đạo Sở GĐ&ĐT Hải Phòng đã trao tặng Bằng khen cho em Tô Vĩnh Toàn, Phạm Ngọc Biên và truy tặng Bằng khen em Bùi Vũ Hải Minh, học sinh Trường THPT Cát Hải đã có hành động dũng cảm cứu bạn khỏi đuối nước.

Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen cho hai học sinh dũng cảm cứu bạn khỏi đuối nước

Bộ GD&ĐT truy tặng Bằng khen em Bùi Vũ Hải Minh 

Trước đó, vào chiều ngày 16/5, khi em Minh và nhóm bạn sau khi đá bóng xong đi tắm biển thì phát hiện có 2 bạn nữ trong nhóm đang có dấu hiệu đuối nước. Thấy vậy, ngay lập tức, Minh cùng một bạn nữ đã lao ra cứu 2 người bạn của mình đang gặp nguy hiểm. Cùng lúc đó, em Tô Vĩnh Toàn, học sinh lớp 12A2, trường THPT Cát Hải (người chứng kiến vụ việc), cùng Phạm Ngọc Biên và 4 người bạn đi cùng cũng đã ngay tức khắc chạy ra khu vực nước sâu để hỗ trợ cùng với Minh cứu người.

Tuy nhiên ngay sau đó, Minh và bạn nữ cũng đã không may bị thụt vào một hố bùn sâu tại khu vực này. Nhóm các bạn đi cùng đã chia nhau ra để cứu bạn mình.

Toàn và Biên đã bơi ra để kéo cả 3 bạn nữ kia vào bờ. Sau khi 3 bạn nữ vào được đến bờ an toàn thì Toàn quay ngược lại để hỗ trợ cứu Minh, nhưng lúc này Minh đã bơi yếu, cộng thêm sóng to, con nước thủy triều dâng lên cao khiến Minh bị đuối sức. Lúc Toàn đến nơi, 2 bạn đi cùng có đưa tay của Minh cho Toàn để cả ba người kéo Minh vào bờ, nhưng kéo được một đoạn (trong khoảng thời gian 1 đến 2 phút), do Minh đã rơi vào tình trạng đuối sức hoàn toàn nên Minh đã thả tay Toàn ra. Thấy bạn như vậy, Toàn đã ngoi lên mặt nước để lấy không khí rồi lặn xuống cố gắng tìm Minh nhưng không thành do dòng chảy của nước tại khu vực đó quá mạnh.

Đến 9h20’, sáng ngày 17/5, sau hơn 12 tiếng tìm kiếm, người dân đã phát hiện ra thi thể của em Minh tại khu vực Cảng nước sâu Tân Vũ - Lạch Huyện, cách hiện trường xảy ra vụ việc 20 mét.

Sáng 3/7, đồng chí Đào Phú Thùy Dương - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn Hải Phòng đã đến thăm hỏi gia đình và thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho học sinh Bùi Vũ Hải Minh, lớp 12A1, Đoàn trường THPT Cát Hải, trú tại TDP Lục Độ, thị trấn Cát Hải, huyện Cát Hải vì đã có hành động dũng cảm cứu bạn bị đuối nước.

Nguyễn Dịu - Báo Giáo dục và Thời đại

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn