Bộ Chỉ huy Quân sự Hải Phòng: Hội thi sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ, trang thiết bị huấn luyện năm 2020

Sáng 12/5, tại Tiểu đoàn Tăng thiết giáp 34, đã diễn ra lễ khai mạc Hội thi sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ, trang thiết bị huấn luyện năm 2020. Tham gia hội thi năm nay có 19 đơn vị, với tổng 100 sản phẩm, trong đó, có 68 sản phẩm là sáng kiến, 30 sản phẩm là cải tiến, 2 sản phẩm là chế thử, thực nghiệm.

Qua 2 ngày tổ chức, Hội thi đã đánh giá đúng kết quả nghiên cứu sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ, trang thiết bị huấn luyện của các đơn vị, đồng thời đã động viên khích lệ, thúc đẩy phong trào thi đua trong các cơ quan đơn vị Bộ Chỉ huy quân sự thành phố, góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện năm 2020 và những năm tiếp theo của lực lượng vũ trang thành phố.

Sáng kiến thiết bị nâng, hạ bình điện xe Tăng Thiết giáp của Đại úy Vũ Khắc Mạnh thuộc Tiểu đoàn TTG 34

Theo đó, Ban Giám khảo đã tiến hành thẩm định, chấm hồ sơ theo chuyên ngành, lựa chọn được 43 hồ sơ sản phẩm có chất lượng để đưa vào chấm điểm sản phẩm, sau khi chấm điểm sản phẩm vòng 1 đã chọn ra 31 sản phẩm để báo cáo thông qua Ban tổ chức.

Đồng chí Thượng tá Đinh Đình Trường, Phó Chỉ huy trưởng - Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Hải Phòng trao cờ tặng các tập thể đạt giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn

Đồng chí Đại tá Nguyễn Đăng Huy, Phó Tham mưu trưởng Bộ chỉ huy trao khen cho các cá nhân đoạt thành tích cao tại hội thi

Kết quả có 3 sản phẩm đạt giải A; 5 sản phẩm đạt giải B; 23 sản phẩm đạt giải C. Các sản phẩm đạt giải A tiêu biểu có thể kể đến như: Cải tiến kìm bóp kíp an toàn của Ban CHQS huyện Bạch Long Vỹ; sáng kiến Thiết bị hỗ trợ xích xe tăng của Tiểu đoàn 34; sáng kiến tổ hợp chiến trường của Trung đoàn 836…

Thông qua hội thi nhằm đánh giá kết quả nghiên cứu khoa học, hoạt động sáng kiến cải tiến kĩ thuật trong công tác huấn luyện của cá nhân và đơn vị trong những năm qua. Động viên khuyến khích thúc đẩy phong trào nghiên cứu sáng kiến, cải tiến mô hình, trang thiết bị phục vụ huấn luyện; nhân rộng và đưa vào sử dụng các mô hình học cụ mới góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị trong các cơ quan, đơn vị.

Đây cũng là dịp để các cơ quan, đơn vị trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, ứng dụng rộng rãi những sáng kiến hay, mô hình có giá trị vào thực tiễn công tác; báo cáo trưng bày tại Đại hội Đảng bộ quân sự thành phố, Quân khu.

Tống Trọng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn