Bộ CHQS thành phố Hải Phòng: Chủ động làm tốt công tác chuẩn bị cho diễn tập khu vực phòng thủ năm 2021

(Haiphong.gov.vn) - “Trong những ngày qua, song song với công tác phòng, chống dịch COVID-19, Bộ CHQS thành phố Hải Phòng đã tổ chức triển khai làm tốt công tác chuẩn bị cho diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) thành phố năm 2021”. Đó là chia sẻ của đồng chí Đại tá Đinh Đình Trường, Phó Chỉ huy trưởng - Tham mưu trưởng Bộ CHQS thành phố Hải Phòng, với chúng tôi tại buổi kiểm tra công tác luyện tập thực binh phục vụ cho diễn tập.

Có mặt tại vị khu vực luyện tập của lực lượng phòng không đang luyện tập vấn đề huấn luyện “đánh địch tiến công hỏa lực”. Dưới cái nắng chói chang của thời gian cuối buổi sáng, nhưng khẩu khí của các đồng chí Chỉ huy bắn, Khẩu đội trưởng, vẫn vang lên đanh thép: “Đại đội...! quản lý chặt mục tiêu...! giữ bí mật trận địa...!; “Khẩu đội...! quản lý chặt mục tiêu...! giữ bí mật trận địa..!”

Lực lượng phòng không luyện tập thực binh đánh địch tiến công hỏa lực

Với kinh nghiệm nhiều lần tham gia luyện tập chuẩn bị cho các cuộc diễn tập của thành phố, Quân khu, gạt vội những giọt mồ hôi trên trán, anh Bùi Văn Hải, Chiến sĩ Tự vệ, Trung đội súng máy phòng không 12,7mm (Ban CHQS Tự vệ Cảng Hải Phòng), chia sẻ: Mặc dù thời tiết những ngày quá rất nắng nóng, song chúng tôi xác định đây là một nhiệm vụ quan trọng của đơn vị, nên bản thân cũng xác định phải luôn nỗ lực vượt qua khó khăn trong luyện tập để cùng đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ cho diễn tập.

Được tận mắt thấy các pháo thủ hăng say luyện tập với lưng áo thấm đẫm mồ hồi và những giọt mồ hồi chảy xuống cay xè khóe mắt, chúng tôi như phần nào thấu hiểu được những khó khăn, vất vả, của các pháo thủ khi huấn luyện ngoài thao trường và càng thấm thía hơn câu nói “Thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu” hay câu “Vượt nắng, thắng mưa xay sưa luyện tập”.

Hợp luyện đánh địch đổ bộ đường không

Tích cực hoàn thiện công tác trang trí tuyên truyền phục vụ cho diễn tập

Cũng trong những ngày này, cùng với các lực lượng tích cực chuẩn bị phục vụ cho diễn tập, thì công tác trang trí tuyên truyền bảo đảm cho diễn tập cũng đang được gấp rút hoàn thiện. Thiếu tá QNCN Tống Viết Trọng, Nhân viên Ban Tuyến huấn (Phòng Chính trị, Bộ CHQS thành phố Hải Phòng), chia sẻ: Được giao nhiệm vụ làm công tác trang trí tuyên truyền phục vụ cho diễn tập KVPT thành phố năm 2021, tôi đã chủ động phối hợp với các lực lượng tích cực thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Đến nay, công tác trang trí tuyên truyền phục vụ cho diễn tập, cơ bản đã hoàn thành, bảo đảm sẵn sàng cho diễn tập KVPT thành phố.

Trung đội súng máy phòng không 12,7mm (Ban CHQS Tự vệ Cảng Hải Phòng) tích cực luyện tập đánh địch tiến công hỏa lực

Xác định diễn tập khu vực phòng thủ thành phố năm 2021 là nhiệm vụ chính trị quan trọng của Đảng bộ thành phố trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, Bộ CHQS thành phố là cơ quan trung tâm tham mưu, phối hợp, tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ diễn tập của thành phố. Ngay từ đầu năm, Bộ CHQS thành phố đã tham mưu cho thành phố xây dựng nội dung, chương trình, thời gian diễn tập phù hợp với đặc điểm tình hình của thành phố. Đồng thời, tham mưu với Thành ủy và UBND thành phố xây dựng Kế hoạch công tác năm và ban hành các Chỉ thị lãnh đạo để chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị làm công tác chuẩn bị cho diễn tập. Đại tá Đinh Đình Trường, cho biết: Trong thời gian qua, song song với công tác phòng, chống dịch COVID-19, Bộ CHQS thành phố đã tổ chức triển khai làm tốt công tác chuẩn bị diễn tập KVPT thành phố năm 2021. Để triển khai làm tốt công tác chuẩn bị cho diễn tập, thời gian vừa qua, Bộ CHQS thành phố đã phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố xây dựng các loại văn kiện diễn tập các nội dung, chương trình hội nghị vận hành cơ chế; tổ chức luyện tập các lực lượng thực binh. Tổ chức hàng nghìn ngày công xây dựng các công trình, công sự trận địa và trang trí tuyên truyền bảo đảm tốt cho diễn tập, đến thời điểm này, các nội dung chuẩn bị cho diễn tập cơ bản đã hoàn thành theo kế hoạch đề ra.

Đại tá Đinh Đình Trường, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS thành phố (thứ 3 từ phải sang) kiểm tra công tác luyện tập thực binh phục vụ cho diễn tập KVPT thành phố.

Bằng các biện pháp, tích cực, chủ động trong tổ chức triển khai hiệu quả công tác chuẩn bị cho diễn tập cùng với sự nỗ lực, hăng say luyện tập của các lực lượng trong những ngày qua, chúng tôi tin tưởng rằng cuộc diễn tập khu vực phòng thủ phố Hải Phòng năm 2021 sẽ diễn ra thành công tốt đẹp. Qua đó, góp phần củng cố quốc phòng - an ninh và xây dựng khu vực phòng thủ thành phố ngày càng vững chắc, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Văn Minh

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn