Bí thư Thành ủy dự Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Quý Mão năm 2023 tại quận Hải An

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 27/01, Quận Hải An tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Quý Mão năm 2023 tại đường Liên phường (Khu vực Ngã tư đường Liên phường và đường Ngô Gia Tự), phường Tràng Cát. Tới dự có các đồng chí: Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy; Cao Xuân Liên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố.


Các đại biểu dự Lễ phát động.

Những năm qua, cùng với Nhân dân cả nước và thành phố, phong trào trồng cây đã được các cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trong quận Hải An quan tâm thực hiện thường xuyên. Theo số liệu thống kê đến nay diện tích đất cây xanh trên địa bàn quận đã đạt trên 18,3m2/người; các khu dân cư, các tuyến đường, tuyến phố, trụ sở, trường học cũng như các khu đô thị mới, khu công nghiệp... trên địa bàn quận đã và đang tiếp tục được phủ xanh đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho đời sống của Nhân dân, tạo cảnh quan đô thị, bảo vệ môi trường, sinh thái, góp phần xây dựng quận Hải An sớm trở thành đô thị xanh, văn minh, hiện đại.


Chủ tịch UBND quận Hải An - Dương Đình Ổn phát biểu tại Lễ phát động.

Phát biểu tại Lễ phát động, Chủ tịch UBND quận Hải An kêu gọi toàn Đảng bộ, chính quyền quân và dân quận Hải An hăng hái tham gia trồng cây, "người người trồng cây, nhà nhà trồng cây", trồng cây nào tốt cây đó, đồng thời phải có ý thức và có biện pháp hữu hiệu để chăm sóc, quản lý và bảo vệ cây xanh đô thị.

Sau Lễ phát động, đề nghị các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị tiếp tục tuyên truyền sâu rộng đến từng người dân về vai trò, tác dụng to lớn và giá trị nhân văn của việc trồng cây, tạo phong trào và khí thế sôi nổi trong toàn quận trong việc trồng cây và coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng và được thực hiện thường xuyên để góp phần bảo vệ môi trường sống. Trong quá trình triển khai thực hiện việc trồng cây phải thật sự chủ động, chú ý lựa chọn các vị trí, địa điểm, loại cây để trồng phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa phương, đơn vị. Sau khi trồng phải tổ chức chăm sóc, bảo vệ để cây trồng phát triển tốt...


Đồng chí Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy cùng các đồng chí lãnh đạo thành phố trồng cây tại đường Liên phường, phường Tràng Cát.

Ngay sau Lễ phát động, các đồng chí: Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy; Cao Xuân Liên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng các đồng chí lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương trồng cây tại đường Liên phường (Khu vực Ngã tư đường Liên phường và đường Ngô Gia Tự).

Hoàng Tùng - Đàm Thanh

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn