Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang tiếp xã giao Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 25/4, đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH Hải Phòng tiếp xã giao Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới do bà Carolyn Turk, Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam làm Trưởng đoàn nhân buổi làm việc về Dự án phát triển thành phố Hải Phòng thích ứng với biến đổi khí hậu. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.


Đồng chí Trần Lưu Quang, Bí thư Thành ủy và bà Carolyn Turk, Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam


Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Trần Lưu Quang, Bí thư Thành ủy vui mừng chào đón bà Carolyn Turk, Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam cùng Đoàn công tác có chuyến thăm và làm việc tại thành phố Hải Phòng; đồng thời nhấn mạnh, những năm qua, Ngân hàng Thế giới đã hỗ trợ tích cực đối với Việt Nam nói chung và thành phố Hải Phòng nói riêng về tư vấn chính sách, hỗ trợ kỹ thuật và tài chính để triển khai các dự án phát triển kinh tế - xã hội. Hải Phòng là một trong những địa phương của cả nước vinh dự nhận được nguồn vốn vay và cũng có nhiều kỹ năng và kinh nghiệm trong việc tiếp nhận nguồn vốn vay ODA, đặc biệt là các dự án sử dụng nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới để triển khai các Dự án phát triển đô thị thành phố.


Quang cảnh buổi tiếp


Bà Carolyn Turk, Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam khẳng định, Ngân hàng Thế giới chứng kiến sự phát triển của thành phố Hải Phòng trong thời gian qua để nghiên cứu hỗ trợ, hợp tác giúp thành phố đối phó với những thách thức liên quan đến phát triển đô thị thích ứng với biển đổi khí hậu. Bà Carolyn Turk đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế - xã hội của Hải Phòng; đồng thời khẳng định, Ngân hàng Thế giới sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Hải Phòng đạt được các mục tiêu trong giai đoạn tới.

Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam mong muốn sẽ có nhiều buổi làm việc và khảo sát thực tế tại tại Hải Phòng để có thể đưa ra khuyến nghị cùng những tham vấn giúp lãnh đạo thành phố trong việc tiếp cận các nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới. Nhất trí với các đề xuất hợp tác từ phía Hải Phòng, bà Carolyn Turk cho biết, các nhóm chuyên gia của Ngân hàng Thế giới sẽ làm việc trực tiếp với các đơn vị liên quan của thành phố. Qua đó, xây dựng kế hoạch phối hợp một cách chi tiết, hiệu quả hơn với thành phố trong việc hỗ trợ trợ dự án phát triển thành phố Hải Phòng thích ứng với biến đổi khí hậu. 


Lãnh đạo thành phố và Đoàn công tác Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam


Đồng chí Trần Lưu Quang, Bí thư Thành ủy khẳng định trên cơ sở sự hỗ trợ tích cực của Ngân hàng Thế giới, Hải Phòng mong muốn triển khai Dự án phát triển thành phố Hải Phòng thích ứng với biến đổi khí hậu với mục tiêu chuyển đổi kinh tế và phát triển bền vững; cải thiện tăng trưởng kinh tế - xã hội và phát triển đô thị thông quá gói đầu tư tích hợp đa lĩnh vực tập trung vào kết nối đô thị và hội nhập khu vực, cải thiện môi trường nước, giảm ngập úng đô thị, nâng cấp không gian công cộng và nâng cao năng lực chống chịu của đô thị. Thành phố sẽ chỉ đạo các sở, ngành liên quan sớm hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu thẩm định của Ngân hàng Thế giới. Đồng chí Bí thư Thành ủy cũng mong muốn Ngân hàng Thế giới hỗ trợ Hải Phòng không chỉ triển khai Dự án trên mà còn triển khai các Dự án ở tầm nhìn dài hạn trong tương lai để xây dựng thành phố phát triển bền vững.

Hoàng Tùng - Đàm Thanh

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn