Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang tiếp xã giao Đoàn Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 30/3, đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH Hải Phòng tiếp xã giao Đoàn Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Lê Trung Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng và lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.


Đồng chí Trần Lưu Quang, Bí thư Thành ủy tiếp xã giao Ngài Jaya Ratnam, Đại sứ Singapore tại Việt Nam


Ngài Jaya Ratnam, Đại sứ Singapore tại Việt Nam cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo thành phố Hải Phòng và cho biết mục đích của chuyến thăm, làm việc làm sao để thúc đẩy chặt chẽ hơn nữa mối quan hệ giữa Singapore và thành phố Hải Phòng. Đại sứ cho biết, Việt Nam và Singapore đã thiết lập quan hệ ngoại giao song phương và cùng nâng cấp quan hệ song phương lên Quan hệ đối tác chiến lược. Phát triển các hoạt động kết nối kinh doanh, thương mại giữa Việt Nam và Singapore trong những năm vừa qua đóng góp tích cực vào việc tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Đại sứ Singapore tại Việt Nam chúc mừng Việt Nam nói chung và thành phố Hải Phòng nói riêng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cũng như phát triển kinh tế. Trên địa bàn thành phố hiện có 50 dự án có vốn đầu tư của các nhà đầu tư Singapore, trong đó có thể nói đến Khu công nghiệp VSIP Hải Phòng đã thu hút được nhiều dự án đầu tư. Đại sứ Jaya Ratnam cho biết, các doanh nghiệp của Singapore đang hoạt động tại Việt Nam đang mong muốn mở rộng hoạt động, với những doanh nghiệp mới cũng đang muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư tại Việt Nam. Đại sứ bày tỏ mong muốn thời gian tới sẽ thu hút được nhiều doanh nghiệp mới đầu tư vào Khu công nghiệp VSIP Hải Phòng và hai bên sẽ tiếp tục hợp tác trên nhiều lĩnh vực khác như thương mại, y tế, giáo dục, du lịch...


Bí thư Thành ủy trao quà lưu niệm cho Đại sứ Jaya Ratnam


Đại sứ Jaya Ratnam trao quà lưu niệm cho thành phố


Đồng chí Trần Lưu Quang, Bí thư Thành ủy cảm ơn Ngài Jaya Ratnam, Đại sứ Singapore tại Việt Nam cùng Đoàn công tác đã tới thăm và làm việc tại thành phố Hải Phòng. Đồng thời nêu rõ, Việt Nam - Singapore có mối quan hệ hữu nghị lâu đời, tốt đẹp và ngày càng có cơ hội phát triển mạnh mẽ hơn sau thời gian đại dịch Covid-19 cũng như trong bối cảnh quốc tế có nhiều bất ổn. Và mô hình các Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) đã trở thành biểu tượng hợp tác giữa hai nước.


Đoàn Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam và lãnh đạo thành phố Hải Phòng


Đồng chí Bí thư Thành ủy khẳng định, với 50 dự án có vốn đầu tư của các nhà đầu tư Singapore tại thành phố Hải Phòng đã chứng minh được mối quan hệ tốt đẹp giữa hai bên. Đồng thời bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, các doanh nghiệp Singapore sẽ đầu tư nhiều hơn nữa tại Hải Phòng với nhiều lĩnh vực khác. Đồng chí cho biết, thành phố Hải Phòng hiện đang đẩy mạnh chuyển đổi số, đây chính là mục tiêu trước mắt đặt ra và sẽ có nhiều cơ hội cũng như thách thức cho cả chính quyền và doanh nghiệp. Khu công nghiệp VSIP Hải Phòng hoàn toàn có cơ hội để tham gia cùng thành phố. Qua kinh nghiệm của VSIP đã triển khai tại nhiều địa phương, hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều đóng góp cho Hải Phòng nói riêng và các địa phương khác nói chung. Đồng chí Bí thư Thành ủy mong Ngài Jaya Ratnam với cương vị Đại sứ sẽ tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp đến đầu tư tại Hải Phòng, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác mạnh mẽ hơn nữa giữa Singapore với Việt Nam nói chung và thành phố Hải Phòng nói riêng trong thời gian tới đây.

Hoàng Tùng - Đàm Thanh

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn