Bế mạc Trại sáng tác Quần đảo Cát Bà – Hành trình di sản thiên nhiên thế giới

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 30/12, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hải Phòng phối hợp với UBND huyện Cát Hải tổ chức Bế mạc Trại sáng tác Quần đảo Cát Bà – Hành trình di sản thiên nhiên thế giới.

Các văn nghệ sĩ tham dự Bế mạc Trại sáng tác

Trại sáng tác được tổ chức từ ngày 12/11 đến ngày 12/12/2021 nhằm tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về con người, bản sắc văn hóa, những cảnh quan thiên nhiên đẹp, các di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh và các sản phẩm du lịch đặc trưng về vịnh Hạ Long – Quần đảo Cát Bà. Qua đó, góp phần bảo tồn, khai thác, phát huy giá trị phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, du lịch, dịch vụ của quần đảo Cát Bà và Vịnh Hạ Long trên hành trình đề cử di sản thiên nhiên thế giới.

Trại sáng tác quy tụ 15 thành viên thuộc 3 Hội chuyên ngành Âm nhạc, Nhiếp ảnh và Nhà văn. Nhà thơ Đinh Thường – Chủ tịch Hội Nhà văn được phân công làm Trại trưởng. Mặc dù do yêu cầu của công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, nên số người tham dự Trại tham dự có sự giảm bớt, thời gian đi thực tế cũng được rút ngắn đi, song xét về tổng thể, với sự nỗ lực chung của Ban tổ chức, Hội đồng thẩm định, đặc biệt là tinh thần sáng tạo của các trại viên, Trại sáng tác đã hoàn thành tốt các yêu cầu cơ bản đề ra.

Nhà thơ Đinh Thường – Chủ tịch Hội Nhà văn được phân công làm Trại trưởng

Kết quả thu được của các tác giả tham dự Trại sáng tác là 3 ca khúc “Cát Bà xanh” (nhạc và lời Quốc Phong), “Say đắm Cát Bà” (nhạc Tùng Ngọc, thơ Bùi Thị Thu Hằng), Cát Bà đêm mong ước” (nhạc và lời Hoàng Hữu Doanh); 15 tác phẩm nhiếp ảnh của 3 tác giả Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Thanh Sơn, Vũ Lâm; với thể loại văn xuôi, tác giả Nguyễn Đình Minh gửi về 1 ký sự “Hạt mắm Cát Hải với cuộc hành trình xuyên thế kỷ” và bút ký “ Vang động vịnh Cái Bèo”, tác giả Nguyễn Thị Thúy Ngoan với bài viết “Ghi chép chuyến đi thực tế đảo Cát Bà – sáng tác về hành trình đề cử di sản thiên nhiên thế giới”, tác giả Vũ Thúy Hồng gửi về truyện ngắn “Cùng anh về vùng biển thức”; Trại sáng tác cũng nhận được 24 bài thơ của các tác giả Nguyễn Đình Minh, Vũ Tiến Bảy, Vũ Thúy Hồng, Nguyễn Thị Thúy Ngoan, Phạm Thúy Nga và nhà thơ Đinh Thường.

Tác giả Vũ Thúy Hồng trình bày tác phẩm thu được khi tham dự Trại sáng tác

Ban Tổ chức cũng như các trại viên tham dự rất phấn khởi vì đã được tham gia vào hành trình để Cát Bà được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, đồng thời mong muốn tiếp tục có cơ hội để trải nghiệm và nâng cao chất lượng sáng tác trong thời gian tới.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn