Bảo đảm quyền lợi của người dân nhận khoán khi thực hiện giải thể Công ty TNHH MTV Nông trường Quý Cao

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 16/12, Hội đồng giải thể Công ty TNHH MTV Nông nghiệp Quý Cao đối thoại với bên nhận khoán các Hợp đồng giao khoán tại Công ty TNHH MTV Nông nghiệp Quý Cao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ - Chủ tịch Hội đồng giải thể chủ trì đối thoại. Cùng dự đối thoại có lãnh đạo một số Sở, ngành chức năng và địa phương liên quan.

Quang cảnh cuộc Đối thoại.

Tại cuộc Đối thoại, đại diện lãnh đạo các Sở, ngành chức năng thành phố thông tin đến người dân Quyết định của thành phố về việc giải thể Công ty TNHH MTV Nông trường Quý Cao, Quyết định thành lập Hội đồng giải thể Công ty TNHH MTV Nông trường Quý Cao, đồng thời cung cấp một số thông tin quy trình thủ tục pháp lý theo quy định để tiến hành giải thể nông trường.

Đại diện hộ gia đình, cá nhân bên nhận khoán nêu kiến nghị tại cuộc Đối thoại.

Các hộ gia đình, cá nhân bên nhận khoán nêu kiến nghị nhất trí giải tán bộ máy hành chính Công ty TNHH MTV Nông trường Quý Cao vì hoạt động yếu kém, nhưng không đồng tình về quyết định giải thể Công ty và thanh lý hợp đồng giao khoán với các hộ công nhân nông trường theo quy định pháp luật vì cho rằng nhiều hộ dân có đóng góp với nông trường, được nhận hợp đồng giao khoán 50 năm theo quy định pháp luật, đầu tư nhiều công sức, tiền của để sản xuất. Các hộ phản ánh khi thành phố thực hiện thủ tục giải thể, các cơ quan chức năng cần niêm yết công khai thông tin về tài sản, thành phố khi có quyết định giải thể phải thực hiện dân chủ, bàn bạc, lắng nghe ý kiến của người dân. Các hộ dân cũng phản ánh về việc 39/46 hộ dân ở nông trường Quý Cao đã nộp đầy đủ kinh phí xin cấp sổ đỏ đất ở mỗi hộ trung bình 150-200 m2 tại nông trường từ năm 1999 nhưng đến nay vẫn chưa được huyện Tiên Lãng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất....

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ - Chủ tịch Hội đồng giải thể Công ty TNHH MTV Quý Cao kết luận cuộc Đối thoại.

Qua nghe kiến nghị của các hộ gia đình, cá nhân bên nhận khoán cùng giải đáp của các Sở, ngành chức năng tại cuộc đối thoại, kết luận cuộc đối thoại Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ khẳng định, việc thực hiện giải thể Công ty TNHH MTV Quý Cao là yêu cầu bắt buộc theo đúng quy định của pháp luật. Nhấn mạnh, thành phố luôn đặt lợi ích chính đáng của người dân trên hết, Phó Chủ tịch cho biết hiện, các cơ quan chức năng thành phố đang tập trung rà soát hơn 100 hợp đồng giao khoán của người dân, trong trường hợp còn thiếu thông tin, đề nghị người dân hợp tác với cơ quan chức năng bổ sung thông tin. Phó Chủ tịch cũng đề nghị ngay sau cuộc họp, các cơ quan chức năng tiếp tục phối hợp chặt chẽ, đồng hành với người dân trong việc thông tin trình tự về thủ tục giải thể Công ty TNHH MTV Quý Cao; yêu cầu lãnh đạo Công ty TNHH MTV Quý Cao phải giải quyết dứt điểm công nợ, các vấn đề cá nhân không liên quan đến Hội đồng giải thể Công ty đối với người dân nông trường...

Minh Hảo                                                                                    

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn