Bảo đảm an toàn điều kiện vệ sinh dịch tễ tại các nghĩa trang thành phố

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình kiểm tra tại Nghĩa trang Phi Liệt, huyện Thủy Nguyên.

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 2/4, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình cùng lãnh đạo ngành chức năng và đơn vị liên quan kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các nghĩa trang thành phố.

Theo báo cáo của Công ty Cổ phần phục vụ Mai táng, thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của UBND thành phố, Công ty đã ra thông báo tạm dừng công tác phục vụ nhân dân đi thăm viếng mộ trong dịp tiết thanh minh năm 2020 kể từ ngày 28/3/2020 đến hết ngày 15/4/2020 nhằm hạn chế việc tập trung đông người. Bố trí lực lượng thường trực 24/24h chốt các điểm cổng ra vào nghĩa trang và tại các khu chôn cất để giám sát việc thực hiện nghiêm túc các quy định về không tập trung đông người, không thăm viếng mộ…Đồng thời, bố trí toàn bộ nhân lực để tổ chức chăm sóc, hương khói cho toàn bộ các khu mộ có chủ, vô chủ.

Người dân thành phố đã chấp hành nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ và thành phố, không tổ chức thăm viếng mộ  dịp tiết thanh minh 2020 để góp phần trong công tác phòng chống dịch bệnh( Nghĩa trang Phi Liệt, huyện Thủy Nguyên).

Tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch Thường trực ghi nhận và đánh giá Công ty Cổ phần phục vụ Mai táng và các Ban Quản lý nghĩa trang đã chấp hành nghiêm việc tạm dừng tổ chức thanh minh trong dịp này để bảo đảm các điều kiện vệ sinh phòng dịch. Phó Chủ tịch yêu cầu Công ty và các Ban Quản lý nghĩa trang tổ chức tốt và thuận tiện cho các đám tang trong dịp này, vận động bà con thực hiện nghiêm túc các điều kiện vệ sinh dịch tễ, nếu cần thiết phải có biện pháp tiêu độc, khử trùng. Phó Chủ tịch Thường trực cũng đề nghị nhân dân thành phố đồng tình ủng hộ cho công việc phòng chống dịch của thành phố, hạn chế tối đa người đi đưa tiễn người mất để bảo đảm an toàn, tránh tập trung đông người; với những trường hợp thân nhân đưa đám tang khi đến nghĩa trang phải tuân thủ tuyệt đối những quy định, hướng dẫn về phòng chống dịch bệnh, phòng chống lây nhiễm.

Trâm Bầu

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn