Bàn giao đất tái định cư cho các hộ dân giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án đường Hồ Sen - Cầu Rào II (giai đoạn 2)

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 20/4, quận Lê Chân tổ chức bàn giao đất tái định cư tại mặt bằng khu tái định cư A51 trên địa bàn phường Vĩnh Niệm cho các hộ dân giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án đường Hồ Sen - Cầu Rào II (giai đoạn 2), đoạn từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã ba đường Chợ Con và bố trí tái định cư tại chỗ.

Xác định công tác GPMB, bố trí tái định cư cho các hộ dân thuộc diện phải di dời là một trong  những yếu tố quan trọng, quyết định tiến độ dự án đường Hồ Sen - Cầu Rào 2 (giai đoạn 2), đoạn từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã 3 chợ Con, trong hơn 3 tháng qua, quận Lê Chân đã tập trung đẩy nhanh tiến độ hoàn thành hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư A51, phường Vĩnh Niệm. Thực hiện Dự án, quận phải GPMB với tổng diện tích đất thu hồi là hơn 59.200 m2, gồm các tổ chức, đường giao thông và 464 hộ dân/539 thửa đất thuộc địa bàn các phường Dư Hàng Kênh, Dư Hàng, Hàng Kênh và Trại Cau.


Lãnh đạo quận Lê Chân tại cuộc bàn giao đất tái định cư cho người dân


Quận đã lập quy hoạch dự án đầu tư khu tái định cư A51 tại phường Vĩnh Niệm để phục vụ GPMB bố trí tái định cư cho các hộ dân có đất bị thu hồi và bố trí tái định cư tại chỗ với quy mô 10,27ha, tổng mức đầu tư là 296 tỷ đồng. Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư A51 có hạ tầng, kỹ thuật đồng bộ hiện đại như: đường giao thông, vỉa hè, ống thoát nước, đèn chiếu sáng, cây xanh; bố trí tái định cư cho 780 hộ dân với diện tích lô tái định cư từ 40m2 - 70m2.

Khởi công từ ngày 14/12/2019, mặc dù trong bối cảnh cùng thành phố tập trung cao cho công tác phòng, chống dịch COVID-19, song Quận ủy, UBND quận Lê Chân cùng nhà thầu đã triển khai đồng bộ các giải pháp để bàn giao đất cho nhân dân theo đúng kế hoạch. Đến nay, nhà thầu đã thi công xong mặt bằng giao đất, bó vỉa, thoát nước mặt, nước thải, nền đường để có thể giao 144 lô tái định cư cho các hộ dân.


Người dân ký nhận đất tái định cư


Trong sáng 20/4/2020, 42 trong tổng số 144 lô tái định cư đã được giao cho người dân. Với tiến độ như hiện nay, dự kiến đến ngày 30/4/2020, quận sẽ hoàn thành và giao tiếp cho nhân dân khoảng 50 lô tái định cư nữa, nâng tổng số đất tái định cư hoàn thành bàn giao cho nhân dân là 194 lô. Các lô đất đảm bảo có đường giao thông đến lớp đá cấp phối B, hạ tầng kỹ thuật đủ điều kiện để các hộ dân xây dựng. Quận cũng cam kết sẽ tạo mọi điều kiện để các hộ dân sau khi nhận đất có thể nhanh chóng tiến hành khởi công công trình.

Chị Đỗ Thị Đông Xuân ở khu dân cư 22, phường Hàng Kênh, là người dân trong diện bị thu hồi đất cho biết, ngay sau khi nhận được thông báo của chính quyền địa phương, gia đình đã thu xếp và bàn giao mặt bằng cho Ban quản lý dự án. Chị Xuân bày tỏ vui mừng vì được nhận đất tái định cư mới của gia đình trong thời gian ngắn sau khi bị thu hồi đất. Đồng thời gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo thành phố, quận vì trong thời điểm cả nước cùng thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh, nhưng vẫn luôn quan tâm, tạo điều kiện bàn giao đất tái định cư sớm cho người dân bị thu hồi đất.


Khu tái định cư A51 tại phường Vĩnh Niệm

 

Với tiến độ như hiện nay, từ nay đến cuối năm 2020, UBND quận Lê Chân sẽ tổ chức bàn giao toàn bộ đất tái định cư cho các hộ dân thuộc Dự án, đáp ứng niềm mong mỏi của các hộ dân trong vùng dự án, tạo niềm tin tưởng và đồng thuận, ủng hộ của nhân dân trong việc triển khai, bảo đảm tiến độ các dự án quan trọng của quận và thành phố.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn