Ban chỉ đạo Quy hoạch thành phố cho ý kiến về báo cáo cuối kỳ của Quy hoạch thành phố Hải Phòng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 22/12, Ban chỉ đạo lập Quy hoạch thành phố nghe và cho ý kiến về báo cáo cuối kỳ của Quy hoạch thành phố Hải Phòng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Ban chỉ đạo lập Quy hoạch thành phố  cho ý kiến về báo cáo cuối kỳ của Quy hoạch thành phố Hải Phòng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo lập Quy hoạch thành phố chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí: Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo; Giám đốc Sở KHĐT, Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo cùng thủ trưởng các sở, ngành, địa phương, lực  lượng vũ trang là thành viên Ban chỉ đạo.

Các ý kiến tham gia tại hội nghị

Tại hội nghị các ý kiến tham gia tập trung vào 6 nội dung: Các quan điểm và mục tiêu phát triển thành phố kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Các phương án tăng trưởng kinh tế và phương án chọn. Các nhiệm vụ trọng tâm và đột phá của thời kỳ 2021-2030. Nội dung các giải pháp thực hiện quy hoạch. Các thức xử lý một số khác biệt về số liệu trong báo cáo.  

Các ý kiến tham gia tại hội nghị

Theo đó các ý kiến xoay quanh việc quy hoạch cần cập nhật và điều chỉnh lại số liệu, nhất là sau thời gian ảnh hưởng bởi dịch bệnh covid-19. Bên cạnh đó, du lịch và kinh tế số khó có thể có đột phá trong thời gian tới. Vẫn cần tập trung vào hai thế mạnh của thành phố là cảng biển và logistic, đặc biệt đẩy mạnh chuyển đổi số trong hai lĩnh vực này để tạo ra đột phá lớn. Các ý kiến cũng cho rằng quy hoạch các khu công nghiệp nên chú ý vào việc liên kết vùng và năng lượng tái tạo, tạo ra các vành đại công nghiệp liên kết với Thái Bình và Quảng Ninh. Các mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể cần xây dựng trên cơ sở Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị, chương trình hành động 76 của thành uỷ thực hiện Nghị quyết 45 và Nghị quyết Đại hội XIV Đảng bộ thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng thống nhất một số nội dung báo cáo cuối kỳ của Quy hoạch TP Hải Phòng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 để nghị đơn vị tư vấn bổ sung, chỉnh sửa. Theo đó, tốc độ GRDP phân kỳ giai đoạn 2021-2025 là 13,5- 14%/ năm, giai đoạn 2026-2030 là 12,5 - 13%/ năm. Về mục tiêu tổng quát, bổ sung lĩnh vực logistic tầm cỡ quốc tế; đột phá tập trung vào cảng biển và logicsitc. Việc phát triển khu thương mại tự do chuyển thành giải pháp.  Giữ vững quan điểm phát triển trường Đại học Hải Phòng là trường Đại học tầm cỡ cấp vùng. Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu đơn vị tư vấn tiếp thu ý kiến, bổ sung số liệu của các sở, ngành, địa phương, đơn vị để cập nhật vào báo cáo cho phù hợp như: diện tích đất rừng, đất giáo dục, mục tiêu tăng trưởng dân số...cùng nhiều nội dung quan trọng khác./.

Phương Mai, Ảnh: Đàm Thanh

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn