Ban Thường vụ Hội Nông dân thành phố giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về bảo vệ môi trường nông thôn tại huyện An Dương

Đoàn công tác của Hội Nông dân thành phố giám sát công tác bảo vệ môi trường nông thôn trên địa bàn xã An Hòa, huyện An Dương.

(Haiphong.gov.vn) – Thực hiện Quyết định 217-QĐ/TWcủa Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Hội Nông dân thành phố vừa giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về bảo vệ môi trường nông thôn; việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid -19 tại xã An Hòa, huyện An Dương.

Xã An Hoà nằm ở phía Tây Nam của huyện An Dương và thành phố, có trục đường Quốc lộ 17B chạy qua với chiều dài gần 1km, đây là địa phương giáp danh với tỉnh Hải Dương nên có một lượng lớn công nhân lưu trú làm việc tại các Khu công nghiệp của thành phố. Xã An Hoà cũng là địa phương có diện tích trồng trọt lớn, cung cấp sản phẩm cho các thị trường tiêu thụ lớn tại Hải Phòng và các tỉnh bạn.

Lãnh đạo địa phương báo cáo tại buổi kiểm tra giám sát.

Báo cáo với Đoàn công tác, lãnh đạo xã An Hòa cho biết, những năm qua việc thu gom, vận chuyển và xử lý bao bì thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) sau khi sử dụng được Đảng ủy, chính quyền xã giao cho HTX dịch vụ nông nghiệp đảm nhận. Trên địa bàn xã triển khai lắp đặt 3 thùng composite, cùng với 150 bể (cống bi) dùng để chứa vỏ bao bì thuốc BVTV ở các cánh đồng trong toàn xã. Định kỳ hàng tháng Tổ dịch vụ này có trách nhiệm thu gom vỏ bao bì thuốc BVTV tại các thùng chứa, vận chuyển đến điểm tập kết tập trung của xã để chôn lấp. Hiện, việc thu gom, vận chuyển, xử lý vỏ bao bì thuốc BVTV đã qua sử dụng trên địa bàn xã An Hòa được thực hiện hiệu quả, góp phần đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường trong sản xuất nông nghiệp của nhân dân địa phương.

Về thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do Covid-19 tại địa phương luôn được quan tâm, đảm bảo đúng quy định. Tính đến ngày 20/11/2021, UBND xã An Hòa đã tiếp nhận và hoàn thiện thủ tục hồ sơ đề nghị hỗ trợ cho 128 lao động tự do thuộc các lĩnh vực dịch vụ như: ăn uống, chăm sóc sức khỏe, trang trí nội thất, thể thao, giải trí…

Đồng chí Nguyễn Thị Thoa – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân thành phố phát biểu kết luận buổi giám sát.

Qua kiểm tra và nghe báo cáo tại cuộc họp, Đoàn công tác của Hội Nông dân thành phố ghi nhận một số kết quả triển khai thực hiện tại địa phương, đồng thời lưu ý, các cấp ủy Đảng, chính quyền và các đoàn thể xã An Hòa tiếp tục nâng cao trách nhiệm trong công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn xã, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong việc sử dụng thuốc BVTV an toàn, đảm bảo vệ sinh môi trường. Duy trì hoạt động hiệu quả Tổ dịch vụ thu gom vận chuyển rác thải trên địa bàn, quy hoạch các điểm tập kết rác thải sinh hoạt, chất thải rắn phù hợp với quy hoạch, thuận lợi cho việc thu gom, vận chuyển, xử lý rác…Cùng với đó, tiếp tục thực hiện tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương, thực hiện tốt chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do Covid-19 theo đúng quy định.

Về phía Đoàn giám sát cũng ghi nhận các kiến nghị của địa phương và cho biết sẽ tổng hợp các kiến nghị gửi các cơ quan có thẩm quyền liên quan quan tâm hỗ trợ và giải quyết để công tác giám sát đạt hiệu quả.

Minh Hảo

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn