Ban Pháp chế HĐND thành phố khảo sát thực hiện Nghị quyết số 20/2021/NQ-HĐND và Nghị quyết số 10/2018/NQ-HĐND của HĐND thành phố tại huyện Thủy Nguyên

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 15/3, Ban Pháp chế HĐND thành phố khảo sát tại huyện Thủy Nguyên về kết quả thực hiện Nghị quyết số 20/2021/NQ-HĐND ngày 10/12/2021 của HĐND thành phố về số lượng, chức danh, mức phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố và kinh phí hoạt động của các tổ chức chính trị xã hội cấp xã; Nghị quyết số 10/2018/NQ-HĐND ngày 12/7/2018 về việc quy định chế độ bồi dưỡng đối với người làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố. Đồng chí Phạm Quốc Ka, Trưởng Ban Pháp chế HĐND thành phố chủ trì cuộc khảo sát.


Quang cảnh cuộc làm việc

Theo báo cáo của huyện Thuỷ Nguyên, số lượng các chức danh người hoạt động không chuyên trách được bố trí tại phường sau khi sắp xếp, sáp nhập là 183 người; số lượng các chức danh người hoạt động không chuyên trách và tham gia tại tổ dân phố sau khi sắp xếp, sáp nhập là 310 người.


Đồng chí Uông Minh Long, Phó Chủ tịch UBND huyện báo cáo tại cuộc làm việc

Tại cuộc làm việc, huyện Thủy Nguyên đề nghị HĐND thành phố quan tâm, điều chỉnh tăng hệ số chi phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách ở tổ dân phố; không nên chi theo hình thức chấm công; đề nghị có cơ chế thu hút người trẻ, có trình độ giữ chức danh hoạt động không chuyên trách tại xã, thôn, tổ dân phố. Đồng thời đề nghị thành phố cấp hỗ trợ và bổ sung kinh phí theo chương trình, mục tiêu cho các xã, thị trấn để chi bồi dưỡng cho người làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư.


Đồng chí Phạm Quốc Ka, Trưởng Ban Pháp chế HĐND thành phố phát biểu tại cuộc làm việc

Sau khi nghe báo cáo của địa phương, ý kiến của đại diện các xã, bí thư, trưởng thôn trên địa bàn huyện, thay mặt Đoàn khảo sát, đồng chí Phạm Quốc Ka, Trưởng Ban Pháp chế HĐND thành phố đánh giá, các cấp chính quyền huyện đã triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND thành phố. Tuy nhiên, sau khi sắp xếp, sáp nhập thôn, tổ dân phố, lực lượng cán bộ cơ sở phải giải quyết khối lượng lớn công việc do quy mô, số hộ dân tăng. Nhiều cán bộ phải kiêm nhiệm nhiều phần việc, chức danh, kể cả nhiệm vụ tiếp công dân, mức phụ cấp có tăng nhưng chưa tương xứng.

Đoàn khảo sát tiếp thu các ý kiến để tổng hợp cùng các địa phương trong đợt khảo sát, báo cáo Thường trực HĐND thành phố chuẩn bị cho phiên chất vấn trong kỳ họp HĐND thành phố sắp tới. Đồng chí Trưởng Ban Pháp chế HĐND thành phố đề nghị huyện bổ sung các thông tin, thống nhất số liệu, hoàn thiện báo cáo gửi Đoàn khảo sát.

Trước đó, Đoàn khảo sát của Ban Pháp chế HĐND thành phố đã khảo sát và làm việc về nội dung trên tại thị trấn Minh Đức.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn