Ban Pháp chế HĐND thành phố khảo sát thực hiện Nghị quyết số 20/2021/NQ-HĐND và Nghị quyết số 10/2018/NQ-HĐND của HĐND thành phố tại quận Lê Chân

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 14/3, Ban Pháp chế HĐND thành phố khảo sát tại quận Lê Chân về kết quả thực hiện Nghị quyết số 20/2021/NQ-HĐND ngày 10/12/2021 của HĐND thành phố về số lượng, chức danh, mức phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố và kinh phí hoạt động của các tổ chức chính trị xã hội cấp xã; Nghị quyết số 10/2018/NQ-HĐND ngày 12/7/2018 về việc quy định chế độ bồi dưỡng đối với người làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố. Đồng chí Phạm Quốc Ka, Trưởng Ban Pháp chế HĐND thành phố chủ trì cuộc khảo sát.


Đồng chí Phạm Quốc Ka, Trưởng Ban Pháp chế HĐND thành phố phát biểu tại cuộc khảo sát.

Theo báo cáo của quận Lê Chân, số lượng các chức danh người hoạt động không chuyên trách được bố trí tại phường sau khi sắp xếp, sáp nhập là 187 người, trong đó có 46 người kiêm nhiệm; số lượng các chức danh người hoạt động không chuyên trách và tham gia tại tổ dân phố sau khi sắp xếp, sáp nhập là 1.052 người, trong đó có 8 người kiêm nhiệm.

Tại cuộc làm việc, quận Lê Chân đề nghị HĐND thành phố quan tâm, điều chỉnh tăng hệ số chi phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách ở tổ dân phố; không nên chi theo hình thức chấm công; hỗ trợ kinh phí đối với các chi hội trưởng các chi hội đoàn thể để động viên cơ sở, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của địa phương.

Qua nghe báo cáo, ý kiến của đại diện các phường, bí thư, tổ trưởng tổ dân phố trên địa bàn, thay mặt Đoàn khảo sát, đồng chí Phạm Quốc Ka, Trưởng Ban Pháp chế HĐND thành phố chia sẻ áp lực với lực lượng cán bộ cơ sở do khối lượng công việc tăng lên sau khi sắp xếp, sáp nhập tổ dân phố, nhiều cán bộ phải kiêm nhiệm nhiều việc, chức danh, kể cả nhiệm vụ tiếp công dân; kinh phí hoạt động của các tổ chức chính trị xã hội tại địa phương còn hạn hẹp. Đoàn khảo sát tiếp thu các ý kiến để tổng hợp cùng các địa phương trong đợt khảo sát, báo cáo Thường trực HĐND thành phố chuẩn bị cho phiên chất vấn trong kỳ họp HĐND thành phố sắp tới.


Đoàn khảo sát làm việc với phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân

Trước đó, Đoàn khảo sát của Ban Pháp chế HĐND thành phố đã khảo sát và làm việc về nội dung trên tại phường Niệm Nghĩa. Đoàn khảo sát đánh giá phường đã tập trung tuyên truyền phổ biến, quán triệt các nội dung Nghị quyết của HĐND thành phố tới toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động, người hoạt động không chuyên trách ở tổ dân phố nhận thức đầy đủ, sâu sắc về những vấn đề mới đặt ra khi triển khai thực hiện Nghị quyết.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn