6 trường hợp liên quan đến BN 751 và 816 đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2

(Haiphong.gov.vn) - Tin mới nhận từ Sở Y tế Hải Phòng, 03 trường hợp trong gia đình anh N.Q.B (trú tại phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân) - lái taxi đưa gia đình BN 751 và 816 từ ga Hải Phòng về khách sạn trên đường Mạc Quyết (quận Dương Kinh) đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. 02 nhân viên lễ tân khách sạn ở quận Hồng Bàng và 01 trường hợp người lái xe taxi chiều đi chở BN 751 và 816 từ khách sạn ở Dương Kinh đến quán Bánh đa Bà Cụ (đường Cầu Đất) ăn tối 26/7/2020 cũng đã có kết quả âm tính.

*** Trước đó, ngày 11/8, Trung tâm Y tế quận Lê Chân đã tiếp nhận 3 trường hợp khai báo có liên quan đến BN 751 và 816 là anh N.Q.B (lái xe taxi) cùng vợ và con gái, trú tại ngõ 261 Trần Nguyên Hãn, Nghĩa Xá, Lê Chân. Anh B cho biết vào thời điểm vợ chồng BN 751 và 816 đi tàu hỏa xuống Ga Hải Phòng, anh có chở gia đình này bằng taxi đến một khách sạn ở quận Hồng Bàng để đặt phòng nhưng do không còn phòng nên lái xe B tiếp tục chở gia đình đến khách sạn đường Mạc Quyết, quận Dương Kinh. Trong suốt hành trình phục vụ, anh B  đều đeo khẩu trang.

Sau khi đọc tin tức về BN 751 có lịch trình di chuyển liên quan đến Hải Phòng, lái xe B cùng vợ và con gái đến Trung tâm y tế quận Lê Chân khai báo và nhờ hỗ trợ. Theo đó, Trung tâm Y tế quận Lê Chân đã báo cáo Sở Y tế và được chỉ đạo tiếp nhận đưa đi cách ly cả 3 trường hợp, lấy mẫu xét nghiệm; đồng thời tổ chức phun khử khuẩn nơi ở của gia đình anh B. 

Sau khi xét nghiệm, Trung tâm Y tế Dự phòng thành phố đã xác định 3 trường hợp trong gia đình anh B và 2 nhân viên lễ tân khách sạn nêu trên đã tiếp xúc với 2 bệnh nhân đã có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

*** Vào lúc 18h34' ngày 26/7/2020, gia đình BN 751 và 816 đón xe taxi rời khách sạn ở Dương Kinh đến Quán bánh đa Bà Cụ ở đường Cầu Đất để ăn tối. Ngày hôm qua 11/8, ngành y tế Hải Phòng đã phối hợp với địa phương tìm kiếm, xác định được người lái xe chiều đi từ khách sạn đến quán ăn, thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả vừa nhận được từ Trung tâm Y tế dự phòng thành phố, trường hợp này cũng đã âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

V.H.N

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn